Chủ nhật, 8/9/2019, 11:00 (GMT+7)

Jun Vũ làm gỏi đu đủ Som Tum

Người đẹp thích thú khi làm món ăn đặc trưng Thái Lan tại sự kiện khai trương nhà hàng Som Tum Thai ở Sai Gon Centre, quận 1, ngày 7/9.

Jun Vũ là khách mời đặc biệt trong tiệc khai trương nhà hàng ẩm thực phong cách Thái. Theo đại diện nhà hàng Som Tum Thai, Jun Vũ nổi tiếng là tín đồ của ẩm thực xứ chùa Vàng bởi trước khi về Việt Nam theo đuổi nghệ thuật vào năm 2015, người đẹp từ sống ở Thái Lan trong 8 năm. Không chỉ quen thuộc với ẩm thực nước này, cô còn tham gia nhiều dự án âm nhạc của các ca sĩ Thái như Mr.Min (Just a Friend), Neung Apiwat ETC (Wedding Dress), Z-MYX (Still Lovin’U)... 

Tại sự kiện, hai đầu bếp gốc Thái là Veerawut Sangtongs và Surapol Pimpa hướng dẫn Jun Vũ làm món gỏi đu đủ Som Tum. Cô cho biết khá háo hức khi lần đầu làm món ăn này. Nhờ giao tiếp tốt bằng tiếng Thái, diễn viên nhanh chóng hoàn thành món ăn theo các bước đầu bếp chỉ dẫn.

Diễn viên khoe thành phẩm tự tay thực hiện.

Theo Jun Vũ, gỏi đu đủ là món khai vị đặc trưng của người Thái. Món ăn hòa quyện vị chua của chanh, giòn dai của đu đủ sợi, một chút cay nhẹ của ớt và vị mặn béo của trứng muối.

Jun Vũ còn giới thiệu với bạn bè món cà ri xanh thịt gà. Món ăn hòa quyện giữa hai tầng hương vị cay nồng và ngọt béo, đi kèm là thịt gà mềm lẫn rau củ tươi.

Món gỏi bò bằm trộn thính (phải) quen thuộc với Jun Vũ trong nhiều năm sống ở Thái. "Thịt bò mềm vừa chín tới được tẩm ướp gia vị vừa ăn. Hành tây tô điểm thêm vị thơm cay của lá húng lủi, ớt sừng và quan trong là thính gạo thơm lừng", diễn viên cho biết.

Jun Vũ không ngớt lời khen món súp Tom Yum tôm càng. Cô nói món ăn ngon nhờ tôm càng tươi, nướp súp tom yum nóng hổi, béo ngậy với vị cốt dừa, chua cay nhưng vẫn ngọt.

Người đẹp tráng miệng bằng món xôi xoài nước dừa nổi tiếng.

Trước đó Jun Vũ được mời tham dự nghi thức cắt băng khánh thành. Cô cho biết sẽ thường xuyên đến nhà hàng để thưởng thức món ăn đặc trưng và hồi tưởng lại những năm tháng sống tại xứ chùa Vàng. Nhà hàng Som Tum Thai tọa lạc ở lầu 5, trung tâm mua sắm Sai Gon Centre (quận 1, TP HCM).

Phong cách của diễn viên tại sự kiện thu hút nhiều thực khách và người hâm mộ. Cô diện thiết kế hai dây xẻ ngực và nách sâu, sắc vàng giúp Jun Vũ tôn làn da trắng.

Người đẹp phối khuyên tai tròn bản to, vòng tay và tạo điểm nhấn với dãy kẹp tăm dài trên tóc. Từ sau chỉnh sửa vòng một, diễn viên theo đuổi hình ảnh quyến rũ.

Cô tên thật là Nguyễn Phương Anh, từng thắng giải "Nữ diễn viên điện ảnh" của Ngôi sao xanh 2015 và "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Cánh diều 2016 nhờ vai chính trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Năm 2018, cô gây sốt với vai Tuyết Anh đẹp mong manh, bí ẩn trong Tháng năm rực rỡ. Cô vừa ra sách ảnh và thưởng cho mình chiếc xe Mercedes 2 tỷ đồng, nhân dịp sinh nhật lần thứ 24.

Thi Quân
Ảnh: Thành Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới