Thứ ba, 22/10/2019, 14:59 (GMT+7)

Hostel phong cách Santorini ở Huế

Thừa Thiên - HuếLấy cảm hứng từ đảo thiên đường ở Hy Lạp, hostel nhỏ của vợ chồng người Huế với tông màu trắng, xanh chủ đạo

Hostel hai tầng của vợ chồng Phan Thị Mỹ Linh và Nguyễn Lê Minh Quân tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, cách phố Tây 3 phút và cầu Trường Tiền 5 phút đi bộ. Nơi đây từng là nhà ở của ba thế hệ gia đình Minh Quân. Sau này họ chuyển đến nơi khác cách đó 3 km và cho thuê tại đây. 

Khi Quân lập gia đình, vợ chồng anh lấy lại căn hộ để xây hostel theo phong cách Santorini - hòn đảo nhỏ nằm ở miền Nam biển Aegea, cách đất liền Hy Lạp khoảng 200 km về phía đông nam. Cả hai cho biết mê mẩn hai gam màu trắng, xanh da trời, phối kết tinh tế như màu quốc kỳ Hy Lạp.

Hostel có 5 phòng: một phòng đôi, một phòng hai giường, một phòng ba giường và hai phòng dorm gồm một phòng 6 giường tầng nữ và một phòng 8 giường tầng cho cả nam lẫn nữ.

Sàn gỗ (nền nhà) mỗi phòng đều có màu nâu ấm áp, các mảng tường đều sơn màu trắng, chăn và khung cửa sổ đều màu xanh da trời. Phòng được nhiều du khách thích nhất là 102 vì có tiểu cảnh ngay trong phòng, ánh sáng thông thoáng, nhiều cây cảnh và phòng vệ sinh riêng biệt.

Giường dorm giá 120.000 đồng/người, phòng riêng đồng giá 450.000 đồng/phòng bao gồm ăn sáng. Nếu không ăn sáng thì 420.000 đồng/phòng. Thông thường, hostel kín phòng đến 90%, chỉ còn vài giường phòng tập thể nếu bạn không đặt phòng sớm.

Vợ chồng 9X mất 6 tháng cải tạo, xây mới hostel. Vốn là nhà cấp bốn, Linh và chồng phải đào móng mới hoàn toàn để có thể chồng tầng. Họ không xây quá nhiều tầng và phòng vì sợ du khách leo cầu thang mệt và muốn phục vụ khách tốt nhất. "Ít mà chất lượng" là phương châm của cả hai khi quyết định kinh doanh nhà nghỉ.

Nội thất được cả hai lựa chọn kỹ, vừa có nét cổ điển, vừa có nét hiện đại. Nhà bếp đầy đủ tiện nghi cho bạn sử dụng.

Vòi tắm, bồn rửa mặt bằng đồng. Đèn ở lối đi hành lang được làm bằng mây tre đan...

"Những ngôi nhà trắng muốt xếp chồng lên nhau men theo từng vách núi ven biển là nét đặc trưng tại hòn đảo xinh đẹp Santorini. Các công trình từ nhà thờ, nhà ở cho đến khách sạn... đều được sơn trắng, kết hợp với sắc xanh của đại dương điểm xuyết nơi mái vòm, cửa sổ, tạo nên tổng thể sắc màu hài hòa với thiên nhiên. Từ mê đắm cảnh sắc Santorini, vợ chồng tôi muốn xây dựng hostel theo phong cách hòn đảo này, với hai gam màu xanh da trời và trắng", Mỹ Linh nói.

Khách tại đây đa phần là người trẻ và khách Tây. 

Hiếu Châu
Ảnh: TV

Đánh giá phiên bản mới