Chủ nhật, 13/10/2019, 00:16 (GMT+7)

Homestay kiểu nông dân

Cần ThơTắm bằng vòi sen tự chế, phòng ngủ giăng mùng kiểu nhà quê... gây ấn tượng với người nước ngoài.

Farmer homestay nằm ở huyện Cái Răng, Cần Thơ được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi đến xứ nước nổi. Homestay gồm vài căn nhà tranh vách lá mộc mạc, quen thuộc với người Việt nhưng khá lạ trong mắt khách Tây. Ảnh: Farmer homestay.

Phòng ngủ chỉ có những tiện nghi cơ bản như tủ quần áo ghép từ thanh tre. Phòng không có máy lạnh, chỉ có quạt. Giường ngủ giăng mùng, trông đậm chất nhà quê. Phía trên căng một tấm bạt để chống dột vào mùa mưa.

Phòng tắm lộ thiên, trang bị máy nước nóng, vách đất nhưng khá sạch. Giá phòng khoảng 900.000 đồng/phòng đôi.

Điểm thú vị là "vòi sen" được chế từ bình ô doa tưới cây của nhà nông, mắc vào một thân cây, bốn phía che bằng vách lá. Ellen (du khách Hà Lan) từng ở homestay hồi tháng 7 cho biết, đây là lần đầu tiên cô thấy kiểu vòi sen "lạ đời" như thế này.

Sau nhà đặt bộ bàn ghế cho khách ngồi nhâm nhi cà phê sáng. Chiều tối, khu này hơi nhiều muỗi. Bạn nên đem theo thuốc xịt côn trùng cho chắc ăn.

Vườn nhà trồng vài luống rau, bên cạnh các loại cây ăn quả như ổi, nhãn, chôm chôm... Vào mùa, khách có thể xin phép chủ nhà, thưởng thức cây nhà lá vườn.

Chiều chiều ra bến đò ngồi chơi, tận hưởng không gian yên tĩnh.

Homestay cũng là điểm dã ngoại lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ bởi trẻ em có cơ hội tiếp xúc với những thứ chỉ ở quê mới có. Planète Monde - du khách người Pháp - khuyên bạn nên ở đây ít nhất 2 ngày để khám phá hết những điều hay ho của miệt vườn. Ảnh: Planetemondee

Vi Yến
Ảnh: Phạm Đức Tín

Đánh giá phiên bản mới