Thứ tư, 30/1/2019, 10:06 (GMT+7)

Hoàng hôn đẹp như cổ tích ở đền Hindu lớn nhất thế giới

Ráng chiều chiếu lên nền bằng đá đỏ lấy từ vùng sa mạc Rajasthan, tạo nên khung cảnh rực rỡ.

Đền Akshardham hay còn gọi là đền Swaminarayan Akshardham được khánh thành năm 2005 tại Noida Mor, New Delhi, là một trong những điểm đến nổi bật nhất Ấn Độ. Một tuần, ngôi đền này đón khoảng 100.000 lượt du khách ghé thăm, và có 850 tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch mỗi ngày.

Akshardham được bao quanh bởi Narayan Sarovar - hồ lấy nước từ 151 hồ ở Ấn Độ đổ về - trang trí bằng 108 tượng đầu bò, tượng trưng cho 108 vị thần Hindu. Nhìn từ trên cao, các mái vòm của đền tỏa ra xung quanh, đối xứng với nhau như một bông hoa.

Ngôi đền thờ tượng Lakshmi Narayan cao 3,3 m và các bức tượng khác của Shiva Parvati, Radha Krishna, Sita Ram... tất cả đều được mạ vàng sáng choang, cùng 200 bức tượng đá điêu khắc các nhà hiền triết, tu sĩ Ấn Độ.

234 cột trong đền được chạm khắc công phu với hơn 20.000 bức tượng của các nhân vật thần thánh trong đạo Hindu. Ngày 17/12/2007, Akshardham được tổ chức Guinness công nhận là đền Hindu lớn nhất thế giới với diện tích tổng cộng 7.500 m2.

Khu vườn trong khuôn viên mô phỏng theo hình dáng của đóa hoa sen nên còn được gọi là vườn sen. Nó được làm từ đá đỏ có khắc các câu nói nổi tiếng của Shakespeare, Martin Luther...

Akshardham có 10 cổng, mang ý nghĩa rằng sự tốt lành sẽ đến từ khắp nơi nếu bạn có lòng tin. Thời điểm hoàng hôn là lúc đẹp nhất ở đây. Ráng chiều vàng vọt chiếu lên tường, nền bằng đá đỏ lấy từ vùng sa mạc Rajasthan, tạo nên khung cảnh rực rỡ trông như một bức tranh huyền ảo.

Hằng đêm, chương trình nhạc nước và biểu diễn ánh sáng nhận được sự quan tâm của du khách lẫn người địa phương. Vòng đời của con người từ khi sinh ra đến lúc chết được tái hiện bằng âm nhạc, ánh sáng sống động trong vòng 15 phút thu hút sự tò mò của nhiều người.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới