Thứ ba, 24/9/2019, 00:06 (GMT+7)

Hồ Quang Hiếu 'phải lòng' Ukraine

Khung cảnh thanh bình, thiên nhiên xanh đẹp và con gái Ukraine xinh xắn khiến Hồ Quang Hiếu xiêu lòng khi du lịch ở đây.

Đầu tháng 9, Hồ Quang Hiếu đến Ukraine đón tuổi mới cùng bạn bè. Chuyến đi khoảng 5 ngày, qua 2 thành phố là Kiev và Klevan cho anh những trải nghiệm khá hay ho về văn hóa, kiến trúc lẫn con người ở đất nước Đông Âu. Điểm dừng chân đầu tiên là thủ đô Kiev nơi chia làm hai phần bởi dòng sông Dnepr với một bên là các khu giải trí, nhà hàng nhộn nhịp, hiện đại, một bên là đồi núi, phố cổ cùng các công trình lịch sử.

Kiến trúc của các công trình ở đây đa phần xây theo trường phái Ukrainian Baroque, kết hợp giữa nghệ thuật Baroque và Byzantine. Nam ca sĩ check-in ngay quảng trường St. Sophia, nơi đặt tượng anh hùng Bohdan Khmelnytsky, tu viện St. Michael's Golden-Domed màu trắng xanh cùng các chóp vàng nổi bật.

Đây là điểm du lịch hút khách ở thủ đô mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm khi có dịp. Tu viện ban đầu được xây từ thời trung cổ, bị phá hủy vào năm 1930 rồi phục dựng vào năm 1999. Dạo quanh thành phố, bạn sẽ bắt gặp nhiều tòa nhà, xe cộ... sơn xanh và vàng. Chúng được xem là hai màu chủ đạo của Ukraine, cũng là màu quốc kỳ. 

Giọng ca Không cảm xúc nói anh yêu khung cảnh yên bình nơi đây. Anh thích cuối tuần rảo bước trên phố đi bộ, nhìn nghệ sĩ đường phố đánh đàn piano, vẽ tranh, hòa vào đám đông ngồi ngắm hoàng hôn ngay trung tâm thành phố, cho cảm giác thư thái, dễ chịu. Đặc biệt, ca sĩ ấn tượng với con người thân thiện, nhất là những cô gái Ukraine rất xinh đẹp ở đất nước Đông Âu này.

Hồ Quang Hiếu chụp ảnh tại quảng trường Độc Lập - một trong những quảng trường chính của thành phố. Con phố Khreshchatyk gần đó là nơi tập trung nhiều cửa hàng sang trọng dọc hai bên đường, thu hút khách mua sắm. Giữa quảng trường là trung tâm thương mại dưới lòng đất với thiết kế mô phỏng khu thương mại ngay quảng trường Đỏ ở Moscow.

Rời Kiev, anh cùng bạn lái xe hơn 5 tiếng đồng hồ đến Klevan chiêm ngưỡng "Đường tàu tình yêu" nổi tiếng. Tuyến đường sắt dài khoảng 2 dặm nằm ở ngoại ô thành phố biến thành đường hầm tự nhiên đầy mê hoặc nhờ cây xanh rợp mát. Hiện nay, chỉ có một chuyến tàu chở gỗ đến nhà máy gần đó, hoạt động ba lần một ngày.

Truyền thuyết địa phương kể rằng, các cặp vợ chồng cùng nhau đến đây sẽ được ban điều ước, miễn có ý định chân thành. Vì thế càng ngày nó càng nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn, còn được gọi là "con đường một dặm xanh", nhất là vào mùa xuân và mùa hè. Khi đông về, cành cây phủ đầy tuyết lại mang vẻ đẹp khác.

Hồ Quang Hiếu chia sẻ với Ngoisao.net, Ukraine là một trong những nước làm anh đau đầu nhất ở khâu xin thủ tục, giấy tờ nhập cảnh. Thông thường, anh luôn xin thị thực trước rồi khi nào rảnh mới đi vì đặc thù công việc. Nhưng visa du lịch lại có thời hạn ngắn nên buộc nam ca sĩ chọn dịch vụ làm visa công tác với thời hạn 1 năm, thông qua một công ty ở Ukraine, tốn nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, sau khi đến đất nước này, trải nghiệm những điều thú vị ở đây khiến anh cảm thấy mọi thứ thật đáng giá với công sức mà mình đã bỏ ra.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới