Chủ nhật, 13/12/2015, 11:01 (GMT+7)

Hành trình trở thành Vua đầu bếp của chàng bán tạp hóa

Trên đường giành chiến thắng, đã có lần, chàng trai bán tạp hóa 31 tuổi phải nhờ đến tấm vé vớt của ban giám khảo.

Vượt qua hàng nghìn thí sinh, Thanh Cường là một trong 10 đầu bếp không chuyên của miền Nam giành chiến thắng để tham gia cuộc thi chọn ra 5 người lọt vào vòng trong, cùng 5 thí sinh miền Bắc. Món bò cuốn lá tía tô là sản phẩm mà Thanh Cường thực hiện để dự thi.

Được đánh giá cao bởi khả năng nêm nếm, thao tác nấu nướng và cả kỹ thuật trang trí, Thanh Cường giành được chiếc tạp dề để bước vào top 10 của cuộc thi.

Trong một vòng thi, khi ban giám khảo yêu cầu thực hiện các thao tác chế biến, Thanh Cường luôn chiếm ưu thế. Cụ thể, trong thử thách tách lòng đỏ và lòng trắng trứng, anh thực hiện nhanh một cách hoàn hảo.

Ở các tập sau đó trong phần thi đấu trong top 10, Thanh Cường thường chiếm ưu thế bởi phong độ khá ổn định. Món thịt heo ướp mắm tôm đút lò của Cường được đánh giá cao cả về nội dung lẫn hình thức.

Đĩa bánh dâu hai tầng và bánh crepe cuộn thịt heo quay của chàng trai 31 tuổi được khen ngợi về tính sáng tạo.

Nhỉn hơn các thí sinh, Thanh Cường được chọn làm trưởng nhóm trong một số vòng thi. Anh thậm chí được an toàn để ngồi thưởng thức món ăn và nhấm rượu khi các thí sinh còn lại phải thi đấu.

Tuy nhiên bất ngờ cũng từng xảy ra khi anh thực hiện món cháo trứng kiến và món cá hồi áp chảo không thành công. Chàng trai lọt vào nhóm nguy hiểm.

Thế nhưng may mắn đã mỉm cười với người thanh niên quê ở Vĩnh Long lên Sài Gòn học tập và lập nghiệp. Trong lúc những tưởng chắc chắn phải rời cuộc thi, Cường lại vỡ òa cảm xúc khi ban tổ chức vớt anh nhưng phải chấp nhận điều kiện phải có món ngon nhất ở vòng sau.

Được tạo cơ hội, ở những vòng thi sau, Thanh Cường liên tục chiếm ưu thế trong cách chế biến món ăn từ món tôm hùm, món từ côn trùng, đến món kho theo kiểu Á,

Với chiến thắng liên tục ở các vòng thi, Thanh Cường bước vào trận chung kết cùng Phạm Tuyết - một nữ đầu bếp không chuyên có quê gốc ở Quảng Nam.

Giành ưu thế ở món cá hồi chiên - sườn đút lò và bánh crepe chuối, Thanh Cường trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3. 

Không muốn tiết lộ nhiều về đời tư, tuy nhiên người chiến thắng khẳng định anh sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ ẩm thực của mình sau khi đã đăng quang.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới