Thứ sáu, 7/2/2020, 00:06 (GMT+7)

Hà Kiều Anh đưa ba con khám phá rừng châu Phi

Nam PhiHoa hậu Hà Kiều Anh cùng các con đi tìm voi, sư tử, báo gấm... trong vườn quốc gia Kruger - một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất châu Phi.

Mới đây, Hà Kiều Anh và các con dành kỳ nghỉ sau Tết Nguyên đán để cùng nhau khám phá rừng Nam Phi. Cô chia sẻ, tuy chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng đủ để gia đình cô có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Từ Việt Nam đến thị trấn Hoedspruit để bắt đầu chuyến tham quan, gia đình cô trải qua thời gian bay khá dài, quá cảnh hai thành phố: Dubai (UAE) và Johannesburg (Nam Phi). Điều thú vị là chặng sau từ Johannesburg tới Hoedspruit, cả nhà phải ngồi máy bay nhỏ của hãng tư nhân, chỉ chở được vài chục người nên con cô gọi đây là "máy bay con cò". 

Từ thành phố Hoedspruit, người đẹp đi xe trung chuyển vào vườn Quốc gia Kruger. Gia đình hoa hậu nghỉ tại một villa riêng biệt trong rừng để tha hồ ngắm động vật hoang dã, hòa mình với thiên nhiên. Cô kể, thỉnh thoảng, khỉ bế con vào tận nhà ăn trộm kẹo của bé út Viann. Thời tiết Nam Phi mát mẻ, nhiều nắng giúp chuyến đi thêm thuận lợi. 

Mỗi ngày, cả gia đình thức dậy lúc 5h vào rừng đón bình minh, ngắm chim muông, thú rừng. Ai cũng thủ sẵn chăn chống lạnh. Loại hình du lịch này khá hấp dẫn đối với trẻ nhỏ vì có cơ hội gặp đủ con thú hiếm gần sát mình mà không qua một lớp rào bảo vệ nào. Tuy nhiên để có thể chạm mặt sư tử, mẹ con cô phải đi tìm hai ngày trời.

Tour du lịch còn chuẩn bị điểm tâm cho du khách. Mọi thứ đều có người hướng dẫn lo. Dù vậy, bạn vẫn phải cẩn thận vì đang trong khu thiên nhiên hoang dã, tuyệt đối nghe theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên.

Vườn quốc gia Kruger là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất châu Phi với diện tích 18.989 km2. Vì thế, mỗi xe chở khách đều phải có kiểm lâm người bản địa đi cùng, cũng là người bảo vệ du khách khỏi những loài thú nguy hiểm. 

Sau khi dùng bữa sáng, cô ngồi xe Jeep đi tìm "big 5" Nam Phi, gồm 5 loại thú khó gặp nhất: voi, tê giác, sư tử, báo gấm và trâu đen. May mắn, bốn mẹ con Hà Kiều Anh đều có cơ hội chào những "anh bạn" thú này. Cô "selfie" cùng đàn trâu kỷ niệm chuyến đi đáng nhớ.

Rời rừng Kruger, vợ chồng hoa hậu đến Cape Town - một trong những thành phố đẹp nhất Nam Phi có bến cảng đậu đầy du thuyền, các trang trại rượu nổi tiếng, lịch sử lâu đời hút khách. Bạn được thưởng thức bữa ăn dưới tán cây cổ thụ trong vườn, chậm rãi nhâm nhi ly rượu ngon cùng một ít phô mai.

Núi Bàn (Table mountain) là một trong 7 kỳ quan của thế giới với ngọn núi có đỉnh bằng phẳng như chiếc bàn, độ dài khoảng 3 km, thuộc Cape Town. Du khách đi cáp treo lên đến đỉnh, phóng tầm nhìn về đỉnh Quỷ phía xa.

Múi Hảo Vọng (Cape of Good Hope) là mũi đất cuối cùng của Nam Phi, nơi giao nhau giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Đây cũng là bãi biển mà chim cánh cụt Nam Phi có thể sống trong thời tiết nóng. Mẹ con người mẫu chụp ảnh cùng bầy cánh cụt sau lưng.

Cả nhà check-in Cape Point nằm ở góc phía Đông Nam bán đảo Cape, cao hơn mũi Hảo Vọng. Cape Point có hai đỉnh núi được tạo thành bởi các mảng đá sa thạch và là một trong những điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất Nam Phi. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới