Thứ hai, 24/12/2018, 17:33 (GMT+7)

Giáng sinh rực rỡ khắp thế giới

Nhiều thành phố không ngủ, chìm trong không khí lễ hội suốt cả tháng.

Lapland - quê nhà của Ông già Noel - quanh năm chìm trong tuyết trắng, rất ít người lui tới do vị trí hẻo lánh lại nhộn nhịp vào dịp Giáng sinh hằng năm. Vẫn ngôi làng cổ với mái ngói phủ đầy tuyết trắng, du khách như chìm trong thế giới cổ tích khi ghé vùng đất nằm ở cực bắc Phần Lan này.

Nhắc đến Giáng sinh thì không thể bỏ lỡ hàng chục ngôi chợ truyền thống ở Đức được. Trong đó, chợ Giáng sinh Frankfurt là một trong những ngôi chợ lâu đời và lớn nhất nước Đức. Khung cảnh ở đây luôn nhộn nhịp dưới ánh đèn lung linh, hút cả nghìn khách ghé thăm.

Không cần phải đến các khu chợ hay nhà thờ, ngay trên đường phố, không khí Giáng sinh cũng ngập tràn tại London, Anh với những dãy đèn trải dài, đẹp mắt, đặc biệt là vào ban đêm khiến những chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ càng nổi bật.

"Silent nights" ở Edinburgh trên phố George là điểm chơi Giáng sinh yêu thích của người bản xứ lẫn khách du lịch khi đến London. Cả con phố trình diễn ánh sáng đẹp mắt bằng 60.000 đèn led, chiếu sáng theo nhịp điệu âm nhạc của ba bài hát: Santa Spark Sparkles (dành cho trẻ em), Christmas Crackers hay Disco Delights.

Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) là một trong những điểm đón Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới. Năm nay, màn trình diễn ánh sáng như một bức tranh nghệ thuật rực rỡ về đêm trên tường phía bên ngoài tòa nhà khiến người đi lễ mãn nhãn. 

Cứ đến mùa đông, làng cổ Hallstatt (Áo) phủ tuyết trắng xóa thành nơi trú ẩn cho những ai muốn trải qua một Giáng sinh bình yên, nhẹ nhàng nhưng vẫn rất đẹp và lãng mạn. 

"Journey to Christmas" tổ chức nhiều nơi ở Moscow được xem là Lễ hội Giáng sinh lớn nhất châu Âu. Hàng chục nghìn người đổ về thủ đô nước Nga để đón Noel, khiến thành phố như không ngủ suốt mùa lễ hội. 

Chợ Giáng sinh ở Nhật Bản
 
 

Tại Đông Nam Á thì đường Orchard (Singapore) là một trong những nơi lý tưởng nhất để trải qua kỳ nghỉ lễ này. Cả con phố thắp đèn sáng choang, hút khách du lịch đến mua sắm, ăn chơi thâu đêm suốt sáng. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới