Thứ năm, 25/10/2018, 09:05 (GMT+7)

Đủ món bún chay bình dân ngay trung tâm Sài Gòn

Thỉnh thoảng, bạn có thể đổi món bằng bún riêu, bún tàu hay bún măng... nấu chay thanh đạm.

Tiệm chay bình dân ở quận 1
 
 

Bún riêu là một trong những món đắt hàng nhất ở đây. Nếu đến quán sau 6h chiều, hên lắm mới còn tô cuối cùng dành cho bạn. Nước lèo đậm đà, vừa ngọt vừa chua chính là điểm nổi trội, chiếm trọn cảm tình của thực khách. Món này ăn kèm rau muống bào, giá và búp chuối trụng.

Bún măng có nước dùng trong, vị chua nhẹ của măng khô, thêm tép hành béo béo ăn đã miệng. Đồ ăn kèm gồm chả, bánh chiên... chấm với chén nước mắm gừng pha thêm chút ớt băm là chuẩn vị. Nước mắm chay nên không đậm mùi như mắm mặn, vừa ăn. 

Hầu hết các món ăn đều có chả chay, đậu hũ, bánh chiên giòn, bò viên  chay nhai sực sực chấm tương ớt pha tương đen. Bún gạo hay bún tươi thì nước dùng cũng trong như bún măng, nhưng vị ngọt thanh, không chua, có nhiều loại rau củ như su su, cà rốt, củ cải trắng... ăn kèm rau xà lách. Thêm một chút sa tế cay, dấm tàu nữa là đủ khiến bạn muốn húp cạn nước lèo.

Thực khách có thể chọn sợi bún tàu, miếng, hủ tíu tùy ý. Ngày rằm thì quán phục vụ thêm bún Huế, bún chả giò và cà ri nhưng bạn phải đến sớm mới có. Điểm cộng là món nước ở đây ít sử dụng mỳ chính, chủ yếu nấu từ các loại nấm và củ cải cho ngọt nước nên không làm dị ứng. Bên cạnh đó, mỗi loại bún đi kèm một loại nước dùng khác nhau, không gây cảm giác lặp lại. Các món nước đồng giá 40.000 đồng/tô. Muốn gọi bánh chiên ăn thêm thì giá 1.500 đồng/cái.

Trong khi chờ đợi, gợi ý dành cho bạn là món bì cuốn chấm mắm ngọt ăn khá ổn. Vì thành phần chủ yếu là đồ chay như nấm mèo, bún gạo, đậu xanh... cuốn với rau thơm nên ăn không bị ngán. Giá 6.000 đồng/cái, mỗi người lót dạ tầm 2 cái trước khi ăn bún là vừa bụng. 

Với thời tiết oi bức của Sài Gòn thì sữa chua nhà làm dằm đá mát lạnh là món giải khát được nhiều người lựa chọn. Quán ăn gia đình, phần lớn nhân viên phục vụ đã lớn tuổi nên đôi khi bạn phải chờ hơi lâu mới có đồ ăn, đặc biệt vào tầm giờ cao điểm. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới