Thứ hai, 25/12/2017, 06:40 (GMT+7)

Đón Giáng sinh ở trung tâm Sài Gòn

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc, đường sá kẹt xe bởi nhiều người đổ ra đường chơi Noel.

Khu trung tâm Sài Gòn luôn là điểm nóng mỗi dịp Giáng sinh. Đêm 24/12, hàng nghìn người đổ về con đường lên đèn rực rỡ ở quận 1 hay các trung tâm thương mại trang hoàng đẹp đẽ để chơi Noel.

Nhiều gia đình chở con nhỏ kiên nhẫn nhích từng tí một trên những con đường kẹt kín xe như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn...

Không phải ai cũng đủ hứng khởi để hưởng một đêm Noel trọn vẹn.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là điểm hẹn để ca hát, nhảy múa hay chụp ảnh... mỗi dịp lễ hội của giới trẻ Sài Thành nhờ không gian thoáng, hiện đại.

Càng về khuya, không khí càng náo nhiệt. Lượng người tập trung về phố đi bộ đông khiến các bãi giữ xe máy xung quanh luôn trong tình trạng quá tải. Rất khó kiếm một chỗ gửi xe nếu bạn đi sau 7h tối.

Bên cạnh đó, dù đang trong tình trạng sửa chữa, phải rào xung quanh nhưng nhà thờ Đức Bà vẫn đón tiếp rất nhiều khách.

Các bạn trẻ dùng bình xịt tuyết giả tạo không khí Giáng sinh ở vườn hoa trước nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên không phải ai cũng thích trò này, một số bạn nữ tỏ ra khó chịu vì tuyết làm bẩn tóc.

Cà phê bệt nhà thờ Đức Bà cũng khá đông đúc. Như thường lệ, từng nhóm tụ tập trải giấy báo ngồi dưới đất, uống cà phê cóc và nhâm nhi các món ăn vặt như bánh tráng nướng, hồ lô... giá bình dân.

Ý thức vệ sinh của nhiều người chưa được tốt. Khi ra về, họ không dọn dẹp khiến khu vực này trở nên nhếch nhác, mất thẩm mỹ.

Vi Yến
Ảnh: Duy Trần

Đánh giá phiên bản mới