Thứ năm, 25/4/2019, 07:16 (GMT+7)

Đôi mèo vẻ mặt chán chường ngao du khắp nước Nhật

Không chịu được sự cô đơn, cả hai cùng chủ du lịch hơn 1.000 địa điểm, qua 47 tỉnh của xứ sở mặt trời mọc.

Đôi mèo Daikichi và Fuku-chan được Daisuke Nagasawa cứu từ nhiều năm trước. Sau đó cả 3 đã cùng du lịch qua hơn 1.000 địa điểm thuộc 47 tỉnh khắp nước Nhật. Daisuke dùng hình ảnh để ghi lại những chuyến đi suốt 8 năm nay, đăng tải trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hai chú mèo đi chu du khắp nước Nhật
 
 

Chuyện bắt đầu vào năm 2011, công việc đòi hỏi Daisuke phải thường xuyên vắng nhà nhưng Fuku-chan lại không ngoan. "Cô nàng" hay nổi cáu, quậy phá mỗi khi ở nhà một mình. Chính vì thế mà anh quyết định mang cả hai đi cùng thay vì gởi ở tiệm chăm sóc thú cưng.

Daisuke cải tạo chiếc xe đẩy để tiện di chuyển. Cô bé đang chơi đùa cùng Daikichi và Fuku-chan là cháu gái của Daisuke. Họ đi dạo trong khu mua sắm Mizuki Shigeru tại thành phố Sakai Minato, tỉnh Tottori. Hiện nay, tỉnh này có sản lượng cua hoàng hậu (queen crab) lớn nhất nước Nhật. 

Nếu phải leo núi thì anh thường đặt chúng trong ba lô cho gọn. Daisuke hay chọn khách sạn thân thiện với động vật, cho phép mang theo thú cưng để lưu trú.

Cả hai đều rất ngoan khi ngao du thiên hạ. Đôi lúc anh đặt bộ đôi vào chiếc làn mây, xách đi dạo. Trở lại núi Yunodake thuộc thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima, bộ ba thích đi bộ quanh núi, tận hưởng không khí vùng quê trong lành.

Daisuke không gặp trở ngại nào khi mang theo hai con vật đi phượt cùng. Thậm chí họ còn nhận được nhiều tình cảm hơn từ người đi đường. Fuku-chan thích nước lọc mọi lúc mọi nơi. "Cô nàng" có thể dễ dàng uống trực tiếp từ chai như người.

Còn Daikichi vốn sinh ra, lớn lên tại vùng đông bắc hoang dã, băng giá của đảo Hokkaido. Vì vậy "anh chàng" không bao giờ cần phải bận tâm đến thời tiết lạnh hay tuyết cả. Daikichi thản nhiên khi được dắt đi dạo quanh cao nguyên Hiruzen phủ đầy tuyết thuộc phía bắc tỉnh Okayama, nằm ở độ cao 500-600 m so với mực nước biển.

Hai "cô cậu" luôn gắn bó với chủ trên mọi chặng đường, từ đông sang xuân, cùng ngắm cảnh bên bờ hồ Towada - hồ lớn nhất được hình thành bởi miệng núi lửa trên đảo Honshu, đảo chính của Nhật Bản. Nó nằm ở biên giới giữa tỉnh Akita và Aomori.

Tỏ vẻ thật "ngầu" khi rảo bước trên thảm lá phong, bộ đôi tận hưởng từng khoảnh khắc mùa thu đỏ rực bên hồ Yamanaka gần núi Phú Sĩ.

Sở hữu "gia tài" check-in mà bất kỳ dân mê du lịch nào cũng đều mơ ước, Daikichi và Fuku-chan trở thành hai chú mèo đi du lịch nhiều nơi nhất Nhật Bản. Thế nhưng người ta vẫn thường bắt gặp biểu cảm chán chường, không mấy thân thiện hiện lên trên khuôn mặt hai bạn nhỏ này. Dù vậy, Daisuke chia sẻ rằng chúng thực sự thích những chuyến đi, cũng như không thể chịu được sự cô đơn nếu bị bỏ một mình.

Vi Yến
Video: The traveling cats

Đánh giá phiên bản mới