Chủ nhật, 25/8/2019, 08:11 (GMT+7)

Đổi gió ở 'bể bơi tự nhiên' ít người biết ngay Đà Nẵng dịp 2/9

Hồ nước được tạo thành từ những tảng đá trên biển ở bán đảo Sơn Trà, là điểm sống ảo đẹp khỏi chê.

Mũi Nghê, bãi đá ít người biết nằm ở bán đảo Sơn Trà, gây ấn tượng nhờ mỏm đá hình đầu sư tử quay vào vách núi, mình hướng ra biển. Nơi đây còn khá xa lạ với du khách nhưng lại là điểm đến yêu thích của dân phượt. Ảnh: Jesusdelucca.

Đường đến mũi Nghê không hề dễ. Bạn mất khoảng 30 phút đi bộ băng rừng tìm đường. Đây chắc chắn là một thử thách đối với người không quen trekking. Bạn phải mò mẫm, men theo lối mòn do người đi trước đánh dấu bằng ký hiệu, mảnh vải cột lên cành cây... Vài đoạn cây cối rậm rạp. Vì thế, bạn nên đi theo nhóm và phải có óc quan sát nhạy bén tránh bị lạc. Ảnh: Sangdibui.

Bãi đất trống bên trên là nơi các bạn trẻ thường chọn để dựng lều cắm trại qua đêm hoặc tập kết đồ đạc của cả đoàn. Từ đây, bạn đi bộ tầm 5 phút mới đến chỗ "sư tử đá". Vì di chuyển khó khăn nên nơi này không đông du khách. Kể cả vào kỳ nghỉ, chỉ những người chịu chơi mới dám chinh phục điểm cuối bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Nguyenn.anhtuan.

Từ điểm cắm trại, bạn cần phải leo xuống vách đá thẳng đứng để tới mũi Nghê, khá nguy hiểm. Có đoạn trơn, đá sắc nhọn nên phải cẩn thận từng bước tránh bị thương. Tuy nhiên xuống phía dưới, cảnh thiên nhiên sẽ khiến bạn hài lòng. Dưới chân vách đá trở thành điểm tránh nắng, nghỉ ngơi sau khi tắm biển. Ảnh: Taidanang.

Một "hồ bơi thiên nhiên" được bao quanh bởi các tảng đá lớn, chứa nước do sóng biển đập vào chính là lý do mang những người đam mê xê dịch đến đây. Bạn có thể thỏa thích tắm mà không cần mặc áo phao, nước êm đềm, chụp hàng trăm kiểu ảnh sống ảo. Ảnh: ptthuyduong.

Còn nếu xuống biển tắm, bạn nên trang bị đẩy đủ áo phao cho chắc ăn vì ở đây không có lực lượng cứu hộ, cũng không có đơn vị du lịch nào kịp thời ứng biến khi sự cố xảy ra. Nếu cắm trại qua đêm, bạn đừng quên mang theo cần câu vì mũi Nghê có nhiều cá. Bên cạnh đó, bắt cua, mò ốc trên bãi đá cũng khá thú vị. Ảnh: nguyenn.anhtuan.

Đây là nơi khá lý tưởng để bạn đi trốn đám đông vào dịp lễ. Chỉ cần 2 ngày, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, ít dấu chân người, thưởng thức bữa tiệc BBQ vui vẻ cùng bạn bè. Đặc biệt, hoàng hôn và bình minh ở mũi Nghê chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Lưu ý, bạn phải đảm bảo vấn đề vệ sinh trước khi ra về để bảo vệ môi trường. Ảnh: tasy.p.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới