Thứ bảy, 6/4/2019, 02:03 (GMT+7)

Đoàn Thanh Tài 'say lòng' trước cảnh mùa xuân Nhật Bản

Cảnh thiên nhiên ở xứ phù tang khiến anh thực sự say mê và muốn đi thêm nhiều lần nữa.

Đoàn Thanh Tài vừa có chuyến du lịch Nhật Bản với mục đích chủ yếu chiêm ngưỡng hoa anh đào mùa xuân. Anh chia sẻ, ngoài hoa anh đào nở rợp trời đẹp đến mê hồn thì cảnh thiên nhiên ở xứ phù tang khiến anh thực sự say mê và muốn đi thêm nhiều lần nữa.

Điểm đến đầu tiên trong lịch trình là Lễ hội hoa tulip ở vườn Hà Lan tại Tokyo. Hơn 250.000 bông hoa đủ màu sắc vào mùa nở trong công viên, phía sau là cối xay gió khiến khung cảnh ở đây như trời Tây. 

Asakusa Kannon hay còn gọi là Sensoji xây dựng từ thế kỷ thứ 7 là một trong những ngôi đền cổ kính nhất hiện nay của Tokyo, mỗi năm thu hút cả trăm nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là thời điểm đón năm mới và mùa xuân.

Thanh Tài nói, người Nhật rất thân thiện và hiếu khách, từ lịch sử cho đến văn hóa đều khá hay như văn hóa xếp hàng, nói nhỏ, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng hay luôn giữ bình tĩnh trước mọi sự việc. Càng khám phá thì thấy đất nước của họ rất đẹp, khiến anh đến đâu đều cảm thấy lưu luyến khi rời đi.

Núi Phú Sĩ - biểu tượng của nước Nhật là nơi mà bạn nhất định phải đến nếu có dịp. Thời tiết thuận lợi, trời trong xanh nên anh không bỏ lỡ cơ hội lên trạm dừng chân thứ 5 ở độ cao 2.300 m so với mực nước biển để ngắm núi rõ hơn. 

Làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ, cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km là điểm dừng chân cho bạn chụp đủ kiểu ảnh vẫn chưa thấy chán. Ngôi làng vẫn mang nét kiến trúc truyền thống, mộc mạc từ xa xưa. Mùa xuân, hồ nước xanh giữa bờ cỏ xanh mướt, trên bờ là những cây cổ thụ, tạo nên khung cảnh như một bức tranh.

Bên cạnh hoa anh đào, nam diễn viên còn phải lòng cá hồi ngọt, béo, nhất là các món sushi, sashimi cá... 

Đa phần thức ăn, đặc biệt là trái cây ở Nhật khá tươi, vấn đề an toàn thực phẩm luôn được đưa lên hàng đầu nên rất yên tâm khi sử dụng.

Hay những bữa ăn truyền thống của người Nhật, trông có vẻ đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

Ngoài ra, anh còn ghé Osaka và Kyoto, thăm lâu đài Osaka, chùa Thanh Thủy, bảo tàng rượu Sake... Đến đây tuần đầu tháng 4, anh đào đã rụng phần nào, bù lại thời tiết mát mẻ, không quá lạnh mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

Vi Yến
Ảnh NVCC

Đánh giá phiên bản mới