Thứ hai, 7/10/2019, 00:07 (GMT+7)

Đỗ Long trải nghiệm du lịch không wifi ở Sapa

Lào CaiRời xa mạng xã hội, NTK Đỗ Long dành vài ngày để thưởng thức bữa sáng bên suối, chiều chơi với dê, ngắm cảnh Tây Bắc.

Trái với những chuyến du lịch sang chảnh cùng bạn bè, NTK Đỗ Long vừa thực hiện chuyến phượt Tây Bắc trông không khác gì dân du lịch bụi hồi cuối tháng 9. Lần này NTK trẻ tự lên kế hoạch "tất tần tật" nên tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu.

Anh chọn một homestay nằm dưới thung lũng Mường Hoa, gần với thiên nhiên. Mọi thứ ở đây còn hoang sơ, nhất là không có wifi làm anh bối rối vì đã quen cuộc sống thành thị, đủ tiện nghi. Thế nhưng sau vài giờ, anh lại thấy đây là kiểu du lịch khá hay ho. Bao nhiêu bề bộn công việc, e-mail của khách hàng... đều tạm gác lại, nhường chỗ cho chuyến đi giúp anh tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp, Đỗ Long tâm sự với Ngoisao.net

Đường tới nơi ở không dễ dàng. Sang khi vượt hơn 10 km đường nhiều ổ gà bằng xe địa hình, anh phải đi bộ thêm một đoạn. Đỗ Long nói, dù ngồi xe đến ê mông nhưng khi băng con suối nhỏ, ngang cánh đồng đang mùa gặt, anh cảm thấy mình đã trả giá xứng đáng. Anh còn thử đập lúa cùng người đồng bào, và cho rằng đây là trải nghiệm đáng quý.

Nội thất phòng ngủ đơn giản, nhưng ghi điểm nhờ 4 cửa sổ mở ra bốn hướng, tựa bốn bức tranh đồng quê đẹp khỏi chê. Mỗi sáng, bạn được những chú chim, hoặc thỉnh thoảng là dê đánh thức.

Đỗ Long ăn sáng bên bờ suối
 
 

NTK chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh thưởng thức bữa sáng bên bờ suối chảy róc rách nghe vui tai. Thức ăn đơn giản, không có gì đặc biệt so với các loại bánh pancake anh từng nếm. Tuy nhiên, nhờ cảnh đẹp nao lòng mà món điểm tâm lại ngon hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể ngồi đây nhâm nhi cà phê, ngắm cảnh đẹp như tranh. Video Do Long Official

Thời gian như chậm trôi. Đây là nơi lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng cuối tuần, tránh xa mọi ồn ào phố thị, chỉ có thiên nhiên, động vật bầu bạn với con người. 

Nếu không muốn thuê phòng, bạn có thể dựng lều cắm trại bên bờ suối, chiều chiều mắc võng nằm đu đưa, ngắm cảnh. Chi phí chuyến đi thấp, ngoài tiền di chuyển ra thì mọi thứ đều không đắt. Giá phòng nghỉ từ 900.000 đồng/phòng đôi trở lên tùy loại phòng.

Cảnh hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng từ ô cửa sổ, phía xa khói bay là là. Anh kể, thật ra chuyến đi này anh không chụp nhiều hình do mải ngắm cảnh, đôi khi quên mất chuyện "sống ảo", và cũng không có thiết bị ghi hình nào chân thực bằng đôi mắt. Thế nên anh cố gắng hết mức có thể, thu vào tầm mắt những cảnh vật trên đường đi.

Đỗ Long cho biết anh đã có những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi tại nơi này cùng người dân địa phương gần gũi, giản dị. Việt Nam còn quá nhiều cảnh đẹp mà anh chưa khám phá hết nên luôn tranh thủ khi rảnh rỗi để rong ruổi khắp nơi. Với anh, du lịch là cách tốt để vừa học hỏi văn hóa, lại vừa xả stress hữu hiệu. 

Vi Yến
Ảnh NVCC

Đánh giá phiên bản mới