Thứ tư, 31/7/2019, 17:30 (GMT+7)

Đền cá khổng lồ gần Bangkok - nơi chụp ảnh hoàng hôn ấn tượng

Giữa mặt hồ yên tĩnh, cá Anondha uốn quanh ngôi đền nhỏ là điểm chụp ảnh hút khách ở Ancient city.

Ancient city rộng khoảng 97 ha, do tỷ phú Khun Lek Viriyaphant xây dựng từ năm 1963 trong suốt 20 năm, nằm ở Muang Boran, cách Bangkok khoảng 30 km, được ví như một Thái Lan thu nhỏ với hơn 115 công trình mô phỏng các kiến trúc nổi tiếng xứ chùa vàng, đền chùa, cảnh thiên nhiên đẹp hút khách.

Bên trong Ancient city có xe đạp miễn phí cho du khách sử dụng thoải mái. Vì khu vực này khá rộng, để tiết kiệm thời gian thì bạn nên đạp xe vòng quanh, đến chỗ đẹp thì dừng lại chụp ảnh. Đường lót gạch, cây xanh mát mẻ. Muốn tìm hiểu thêm về lịch sử thì bạn thuê hướng dẫn viên tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Thái tùy nhu cầu. 

Nổi bật nhất là đền Sumeru được bảo vệ bởi cá Anondha khổng lồ nằm giữa ao, đồng thời là điểm ngắm hoàng hôn đẹp mê ly. Nhiều travel blogger du lịch Thái Lan tranh thủ đến đây check-in cảnh mặt trời lặn ảo diệu tựa như phim.

Bước qua cây cầu màu vàng nổi trên mặt hồ, bạn tiếp cận ngôi đền cá độc đáo để chụp cả trăm kiểu ảnh không biết chán. 

Giá vé vào cổng 750 baht/người (khoảng 530.000 đồng). Để tìm hiểu kỹ về văn hóa, bạn phải mất cả ngày mới đi hết mọi ngóc ngách trong khu này. Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian thì tầm 16h là thời điểm lý tưởng để bạn vừa dạo chơi vài điểm nổi bật, vừa ngắm hoàng hôn mà giá vé vào cổng lại rẻ hơn so với đi trước 16h.

Với 3 tiếng đồng hồ, du khách có thể đi dạo một vòng bằng xe đạp, ngồi thuyền và thưởng thức vài món đặc sản Thái Lan trước khi về. Nơi này đóng cửa lúc 19h.

Nếu đi bằng tàu điện, bạn đến ga Kheha, ra exit 3 sau đó bắt tuk tuk số 36. Đi khoảng 3,5 km là đến. Giá vé 8 baht/người/chiều (khoảng 5.500 đồng), nên dặn tài xế trước khi xuống cho chắc ăn. Thời gian di chuyển bằng tàu điện tầm 60 phút. Còn nếu đi một nhóm bạn, muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể bắt taxi. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới