Thứ hai, 19/9/2016, 00:27 (GMT+7)

Đầu bếp nhí Việt nấu ăn khéo không kém người lớn

Ngon và đẹp mắt, nhiều món ăn của các đầu bếp từ 8 đến 14 tuổi đã khiến ban giám khảo cuộc thi Junior MasterChef Việt Nam ngạc nhiên.

Vẫn đang độ tuổi đến trường, song các thí sinh đăng ký tham gia Vua đầu bếp nhí Việt Nam đều cho biết căn bếp gia đình là nơi khởi nguồn đam mê nấu nướng của mình. 

Vòng sơ loại, các thí sinh sẽ tự chuẩn bị nguyên liệu để chế biến một món ăn mình yêu thích trong khoảng thời gian quy định là 30 phút. Với khoảng thời gian khá hạn hẹp, việc thực hiện một món ăn vừa ngon miệng, vừa thể hiện được kỹ năng lẫn cách trang trí đẹp mắt là điều không hề dễ dàng. Trong ảnh là món bún chả Hà Nội của một thí sinh.

Duyên đến với căn bếp của các bé bắt đầu từ những việc nhỏ như giúp mẹ nhặt rau, đánh trứng, vo gạo cho đến những lúc được bố mẹ chia sẻ bí quyết nấu những món ăn đơn giản, cách chọn nguyên liệu hay cách tỉa củ quả thành những bông hoa, con thú...

Không ít thí sinh đến với Vua đầu bếp nhí khi “tay nghề” nấu nướng khá vững vàng.“Con ở với ông bà từ nhỏ vì bố mẹ đi làm xa. Ông bà đều đã lớn tuổi nên con vào bếp để phụ giúp bà. Bà đã chỉ cho con làm rất nhiều món ăn ngon và bây giờ con đã vào bếp rất thường xuyên”, một thí sinh nhí ở TP HCM chia sẻ. 

Món cá kho và canh chua của một thí sinh khiến ban tổ chức phải trầm trồ bởi khả năng nêm nếm và bài trí.

Càri gà ăn với bánh mì nóng của một thí sinh được giám khảo đánh giá cao.

Tô canh chua cá lóc miền Nam của một thí sinh nhỏ tuổi. 

Nhận xét về khả năng của các thí sinh nhí, vua đầu bếp Việt Nam 2015 cho rằng tài nghệ của các bé vượt ngoài tưởng tượng của anh. Không chỉ sáng tạo trong cách chế biến, các thao tác nấu nướng của các bé khá thành thục

Dù chỉ mới ở vòng sơ loại, các thí sinh nhí đã thể hiện rõ sự hiểu biết về các loại nguyên liệu, kỹ năng nấu bếp thuần thục, đặc biệt là sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu và trang trí để mang đến những món ăn ngon miệng nhưng không kém phần hấp dẫn.

Trong đó, không ít món ăn có hương vị lẫn cách trang trí đạt đẳng cấp nhà hàng khiến ban giám khảo vô cùng thích thú.

Món bánh của một đầu bếp nhí khiến ban giám khảo thích thú.

Ngoài món mặn, một số bé còn dự thi bằng món ăn chay. 

Không ít bé đã khiến ban giám khảo tròn mắt kinh ngạc khi thực hiện các món fusion (món ăn đẳng cấp nhà hàng) đòi hỏi sự hiểu biết nhất định về cách kết hợp các loại nguyên liệu, kỹ năng nấu nướng phức tạp và khả năng trang trí cầu kỳ. 

So với hai cụm sơ tuyển gồm Hà Nội, Đà Nẵng thì TP HCM là nơi có nhiều thí sinh tham gia nhất.

Tuy nhiên chất lượng thí sinh ở cả ba miền đều khá ngang tài ngang sức.

Mỗi miền đều có những em có khả năng nấu nướng đẳng cấp hứa hẹn mùa Vua đầu bếp nhí đầu tiên tại Việt Nam sẽ chứa nhiều bất ngờ thú vị.

Mì spaghetti xào hải sản.

Món beefsteak của một thí sinh nhỏ tuổi.

Gà chiên kiểu Đức của một thí sinh khác.

Món chay gồm nhiều loại nguyên liệu.

Sò điệp áp chảo trang trí đẹp mắt.

Tôm càng lăn bột chiên giòn.

Tôm xào kiểu Tây Ban Nha.

 

Cuộc thi Vua đầu bếp Nhí mùa đầu tiên sẽ gồm 13 tập, được phát sóng vào lúc 20h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 2/10.

Mr. True 

Đánh giá phiên bản mới