Thứ hai, 3/10/2016, 08:07 (GMT+7)

Đầu bếp nhí trổ tài với chủ đề Hành tinh xanh

9 món ăn hướng về một hành tinh xanh sạch đẹp đã được 9 đều bếp nhí thực hiện trong 45 phút.

Tập đầu tiên của Vua đầu bếp Việt nhí là cuộc tranh tài giữa 9 ứng viên Quốc Huân, Mai Ngọc, Thảo Ngọc, Linh Đan, Trọng Hiền, Thanh Hải, Minh Anh, Vân Anh và Thu Thuỷ. 

Với chủ đề "Hành tinh xanh", trong 45 phút, các thí sinh sẽ chọn những nguyên liệu mình yêu thích để nấu một món ăn ngon nhất, thể hiện được niềm đam mê, sự sáng tạo và tài năng nấu nướng của mình. 

Sau vài phút chọn nguyên liệu, các thí sinh tự tin trổ tài. Hầu hết món ăn mà thí sinh chọn nấu là những món được các em học tập trên mạng hoặc được bố mẹ chỉ dạy.

Chứng kiến màn tranh tài của các bé, đại diện ban giám khảo cho rằng những gì các thí sinh thể hiện tại căn bếp của Vua đầu bếp nhí hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ ban đầu của họ. 

"Các bé giỏi trong thao tác, thông minh và sáng tạo trong cách lựa chọn và kết hợp các loại nguyên liệu", nữ giám khảo Tịnh Hải nhận xét.

Là ứng viên bám sát chủ đề "Hành tinh xanh" cải bó xôi xào dùng kèm cho món beefsteak, thí sinh Lê Công Quốc Huân cho biết, em chọn món ăn này vì sự yêu thích ngay lần đầu được dùng thử. 

Đầu bếp nhí Thanh Hải chăm chút cho món ăn của mình. Em cho biết mình đến với nấu ăn từ rất sớm, khi nhìn thấy mẹ vào bếp làm nên những món ăn ngon nên cũng muốn thử sức mình xem sao. 

Sau 45 phút, 9 thí sinh đều thực hiệp kịp phần nấu và trang trí trước khi mời ban giám khảo nếm thử và nhận xét.

Món tôm lăn bột chiên và bánh mì bơ tỏi của Đào Linh Đan, 13 tuổi. Đầu bếp chi biết, 5 con tôm đại diện cho kim mộc thủy hỏa thổ. Món ăn được nhận xét vừa ăn, tôm không bị khô nhưng phần bột áo tôm hơi ít.

Ốc mỡ xào tỏi của Mai Ngọc 12 tuổi được nhận xét có cách xử lý ốc khéo, không bị tanh và là món mồi nhậu hấp dẫn. 

Thế giới thực vật và động vật được thể hiện trên đĩa sườn ram được trang trí với nhánh cỏ làm từ quả dưa leo của đầu bếp Thảo Ngọc (12 tuổi).

Món gà hấp rượu ăn với bánh mì của đầu bếp Thu Thủy được nhận xét có cách chế biến khá cầu kỳ và tinh tế.

Món tôm chiên xù của Nguyễn Trọng Hiền 14 tuổi đến từ Đồng Tháp. Món tôm chưa thật ngon nhưng Hiền được đánh giá cao trong việc pha nước mắm. Chén nước mắm của Hiền cân vị, không quá chua, không quá ngọt.

Món chả giò rong biển sáng tạo của Nguyễn Đỗ Vân Anh (14 tuổi) đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo không chỉ ở kỹ năng làm bếp, mà là sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu để nâng tầm một món ăn truyền thống.

Cá hồi chiên xù ăn kèm khoai tây nghiền và bông thiên lý xào của đầu bếp Minh Anh đã khiến ban giám khảo ngạc nhiên bởi khả năng làm bếp khá điêu luyện của mình. Với cô bé này, chủ đề "Hành tinh xanh" có nghĩa các nguyên liệu dùng cho món ăn phải xanh và sạch. Giám khảo Alain Nguyễn cho biết, anh cảm nhận "sự mềm mại, gia vị toát lên trong miệng, lên lưỡi" khi thưởng thức. 

Quốc Huân gây ấn tượng với món beefsteak đẳng cấp nhà hàng. Trang trí đẹp, món ăn của cậu bé còn được khen phần cải bó xôi còn giữ độ giòn. Nước sốt ngon bù lại cho phần bò còn hơi tái.

Thanh Hải khiến ban giám khảo thích thú với món "Bò beefsteak sốt tiêu đen". Với cậu bé 13 tuổi này, "Hành tinh xanh" chính là "ăn xanh, ở xanh. Ăn xanh là ăn tốt, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng".

Kết thúc tập 1, với ba món ăn nổi trội, ba thí sinh Thanh Hải, Quốc Huân và Minh Anh được chọn đi tiếp vào vòng trong. Trong tập phát sóng vào chủ nhật 9/10, nhóm thí sinh thứ hai sẽ tiếp tục tranh tài để được đi tiếp.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới