Chủ nhật, 10/12/2017, 12:46 (GMT+7)

Cuối tuần, thưởng thức đủ món ăn ở lễ hội Ẩm thực Quốc tế Sài Gòn

Nhiều món đặc sản lạ miệng, kích thích tâm hồn ăn uống của các tín đồ ẩm thực.

Sài Gòn những ngày cuối năm trở nên sôi động hơn với hàng loạt lễ hội, hội chợ đón Noel, Năm mới. Trong đó Food Fest 2017 tổ chức ngày 8 - 10 tháng 12 ở quận 2 thu hút sự chú ý bởi ngoài món ăn phong phú từ nhiều nước trên thế giới, khách còn được giao lưu cùng dàn khách mời là đầu bếp chuyện nghiệp như Jack Lee, Tuấn Hải... chia sẻ bí quyết nấu ăn hữu ích.

Được nhiều thực khách ưa chuộng là món chè ba miền mát lạnh với các loại đậu thân thuộc như đậu đỏ, đậu trắng, đậu xanh... giữa thời tiết nóng nực. Bạn có thể kết hợp nhiều thứ thành món chè thập cẩm đá ngon lành. 

Xiên nướng luôn là món hot nhất trong các hội chợ Ẩm thực nói chung bởi nhanh, gọn, lẹ lại dễ ăn. Không chỉ con nít mà nhiều người lớn cũng bị mê hoặc bởi cả chục loại xiên que nướng khác nhau như xúc xích, cá viên, bò viên... chấm tương ớt.

Tôm nướng muối thấm vị, chế biến theo đúng kiểu miền Tây hấp dẫn. Tuy nhiên món này nên ăn nóng, khi vừa mới ra lò để cảm nhận được độ giòn và tôm không bị tanh thì mới ngon.

Nhiều thực khách cảm thấy ớn lạnh trước đặc sản côn trùng trứ danh của Campuchia. Những chú bọ cạp đen thui, dọa người chắc chắn không phải là món ăn dành cho các cô gái.

Xiên thịt nướng kiểu Tây hút khách nhờ thịt heo ướp vừa ăn, đậu bắp, cà chua nướng ngọt, giòn giòn.

Các món ăn vặt được lòng khách nhí bởi sự tiện lợi lại đa dạng, chế biển đủ kiểu như xôi chiên chà bông hay phô mai que...

Thực khách thích thú trước quầy nem chua rán phố Tạ Hiện, Hà Nội. Đây cũng là điểm chụp ảnh sống ảo của nhiều bạn trẻ.

Các món ăn Hàn Quốc cay xè được chế biến tại chỗ, phục vụ du khách. Tuy nhiên, thưởng thức món này dưới cái nóng của Sài Gòn có vẻ không được lý tưởng cho lắm. 

Quầy bán som tam, món gỏi đu đủ kích thích giác quan với đủ vị như chua, cay, mặn, ngọt chuẩn vị Thái Lan với cách chế biến độc đáo làm bạn muốn dừng chân ngay tức khắc.

Mang đến thông điệp “Thiên đường của những giác quan - The Paradise of Senses”, không chỉ khách Việt mà nhiều khách Tây cũng hào hứng với sự kiện này. Bên cạnh đó, về đêm bạn còn được thưởng thức những màn trình diễn ca nhạc của các nghê sĩ như Mỹ Tâm, Sơn Tùng MT-P, Issac, Ionah show hay tham gia các cuộc thi nấu ăn thú vị.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới