Thứ tư, 31/10/2018, 00:27 (GMT+7)

Cung điện nơi Đường Yên và La Tấn tổ chức đám cưới trong mơ

Cung điện Belvedere là một trong những điểm du lịch phải ghé khi đến thủ đô của Áo.

Cung điện Belvedere ở thủ đô Vienna (Áo) được xây dựng vào đầu thế kỷ 18, bởi kiến trúc sư Baroque nổi tiếng - Johann Lucas von Hildebrandt - với mục đích làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Hoàng tử Eugene xứ Savoy (1663-1736). Đây là một trong những điểm du lịch hút khách nhất nước Áo, cũng là nơi cặp sao Hoa ngữ Đường Yên - La Tấn tổ chức đám cưới đẹp như mơ vào ngày 28/10.

Lễ đường trang trí hoa tươi tựa như một khu vườn cổ tích. Trước khi hôn lễ chính thức diễn ra, cặp đôi đã chụp bộ ảnh theo phong cách Hoàng tử - Công chúa giữa không gian lãng mạn.

Cung điện Belvedere là một trong những công trình kiến trúc Baroque đẹp nhất châu Âu. Quần thể bao gồm hai tòa nhà là Upper và Lower Belvedere, được UNESCO công nhận Di sản Thế giới năm 2012.

Bên trong Upper Belvedere được trang trí bởi các bức điêu khắc tinh xảo, là nơi thường tổ chức sự kiện xa hoa trong các đại sảnh đường. Nó đồng thời là một bảo tàng nghệ thuật quan trọng bậc nhất nước Áo, trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng như Monet, Renoir, Van Gogh hay các tác phẩm nghệ thuật từ thời Trung cổ.

Trong đó, nổi bậc nhất là bức tranh "The kiss" (Nụ hôn) của Gustav Klimt - họa sĩ theo trường phái tượng trưng (Symbolism) người Áo - thu hút sự quan tâm của du khách yêu nghệ thuật. Các tác phẩm của Klimt được đánh giá cao và thường nằm trong top những bức tranh đắt giá nhất thế giới.

Còn Lower Belvedere là nơi hoàng tử Eugene từng sống, vẫn lưu giữ một phần bộ sưu tập nghệ thuật của ông lúc sinh thời. Nơi đây thường tổ chức các buổi triển lãm ngắn hạn phục vụ du khách. 

Đặt chân vào bên trong Lower Belvedere, du khách được chiêm ngưỡng các căn phòng sang trọng, phô bày sự xa hoa của hoàng gia. Hầu hết trần nhà của cung điện đều trang trí những bức tranh rất ấn tượng, khiến người xem phải trầm trồ. 

Bên cạnh đó, khu vườn xây đối xứng theo kiến trúc Baroque, nối Upper và Lower Belvedere được cắt tỉa, chăm chút kỹ lưỡng. Để đi bộ từ nơi này sang nơi kia, bạn phải mất hàng chục phút vì nó khá rộng. Chỉ nơi này là miễn phí tham quan cho khách du lịch, các điểm còn lại trong khuôn viên điều phải mua vé, thấp nhất là 15 USD (khoảng 345.000 đồng/người).

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới