Thứ tư, 25/9/2019, 11:09 (GMT+7)

Cô gái thích diện đồ cổ trang khi du lịch

Kim Thanh, người Việt gốc Hoa, hiện sống tại TP HCM luôn chuẩn bị trang phục rất kỹ càng cho các chuyến đi của mình.

Kim Thanh là người Việt gốc Hoa, hiện sinh sống tại TP HCM. Từ nhỏ, cô đã thích các nét đẹp mang hơi hướng Trung Hoa nên có niềm đam mê bất tận với quần áo phong cách cổ trang, xường xám... Mỗi khi du lịch, Thanh thường lên kế hoạch rất kỹ, chủ yếu là cách phối quần áo sao cho hợp.

Thanh sắm đầy đủ phụ kiện kèm theo từng bộ đồ như ô (dù), giỏ xách, khăn choàng, cài tóc... rồi dành thời gian nghiên cứu tạo hình yêu thích. Đa số quần áo cô nàng tìm mua ở Việt Nam hoặc đặt từ Quảng Đông (Trung Quốc) về.

Trung Dũng, chồng Thanh, kể với Ngoisao.net, mỗi lần đi du lịch là anh "bở cả hơi tai" vì tay trái thì khệ nệ ôm máy ảnh 4-5 kg, tay phải cầm ô, túi xách cho vợ còn vai thì đeo balo đựng nước uống, vài bộ đồ cổ trang cả ngày. Cảm giác giống như tập tạ chứ không phải du lịch. Dù vậy, anh rất tôn trọng sở thích của vợ và "chỉ cần vợ vui là mình cũng vui", Dũng nói.

Cả hai đã du lịch Trung Quốc 2 lần theo tour. Thông thường, trước khi đi Thanh nghiên cứu lịch trình, sắp xếp các bộ đồ theo đúng chương trình để mỗi khi tới điểm tham quan thì kịp thay đồ và làm tóc. Dĩ nhiên, để làm hài lòng vợ, đôi khi anh chàng cũng nhập vai cổ trang cùng cô.

Phượng Hoàng Cổ Trấn để lại nhiều ấn tượng với đôi vợ chồng trẻ nhất. Đối với nhiều người, trấn cổ chỉ có một đoạn sông ngắn, lại đông đúc nên sẽ rất chán nếu bạn không chụp hình. Tuy nhiên chuyến đi này, Dũng làm phó nháy cho Thanh cả ngày, từ sáng sớm cho đến tối mịt, tận dụng mọi cảnh đẹp, chụp đủ góc độ nên rất vui. 

Nhiệm vụ của Trung Dũng là phải chụp những bức ảnh khiến vợ ưng ý khi du lịch. Anh hóm hỉnh chia sẻ, điều này còn khó hơn cả vào vai "khuân vác" vì kết quả một tấm ảnh có thể "quyết định cuộc sống" của anh trong ngày hôm đó. Có lần chụp không đúng ý, anh bị vợ giận nguyên ngày. Nhưng chỉ cần một tấm ảnh được vợ khen thì cảm giác hạnh phúc chẳng thua gì "đậu đại học Y dược".

Kim Thanh còn "chịu chơi", vác cả áo choàng, dù check-in trên Thiên Môn Sơn - ngọn núi nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn, Trương Gia Giới. Sau khi đi cáp treo lên núi, bạn sẽ phải thử thách sự kiên trì và sức khỏe của bản thân bằng 999 bậc thang để lên tới Cổng Trời - nơi được xem là giao nhau giữa thiên đường và hạ giới. 

Cách Trương Gia Giới khoảng 80 km về phía tây nam, Phù Dung cổ trấn tọa lạc trên thác Vương Thôn cũng là điểm đến nổi tiếng gần Phượng Hoàng. Cổ trấn được xây dựng từ khoảng 2.000 năm trước, những căn nhà cổ bằng gỗ, hàng quán địa phương trở thành background chụp ảnh ưa thích của nhiều người.

Vi Yến
Ảnh NVCC

Đánh giá phiên bản mới