Thứ tư, 15/11/2017, 11:27 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc dành 3 ngày trong khách sạn ven biển Đà Nẵng

Căn phòng rộng 500m2 trong khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng là nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở trong thời gian tham dự APEC.

Đến TP Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chủ tịch Trung Quốc đã ở lại Khu nghỉ dưỡng Crowne Plaza trong ba ngày từ 10 đến 12/11.

Khu nghỉ dưỡng này có tổng diện tích 20ha, đến nay đã được đầu tư hơn 350 triệu USD.

Dù nằm bên bờ biển, khu nghỉ dưỡng vẫn có nhiều bể bơi. Các bể bơi ở đây hầu hết được thiết kế vô cực, tạo cảm giác hòa quyện với khung cảnh xung quanh.

Trước khi ông Tập Cận Bình đến Việt Nam, lực lượng an ninh Trung Quốc đã nhiều lần đến kiểm tra cơ sở vật chất, lên phương án bảo vệ an toàn cho nhà lãnh đạo.

Trong thời gian diễn ra APEC, khách sạn đã đón tiếp lãnh đạo cấp cao của các đoàn Trung Quốc, Chile và Hong Kong đến lưu trú và sử dụng dịch vụ.

Phòng của Chủ tịch Tập Cận Bình rộng 500m2 nằm ở một khu nhà cao tầng, có hai lớp cửa. Các vệ sĩ ở khu vực sau lớp cửa thứ nhất. Ngài Chủ tịch nghỉ ở các căn phòng sau lớp cửa thứ hai.

Nơi tiếp khách bên trong căn phòng Chủ tịch Tập Cận Bình sử dụng.

Trong các phòng hạng sang đều có phòng làm việc.

Trong phòng có khu đọc sách, làm việc, ăn uống và quầy bar nhỏ.

Khu vực nhà tắm được lắp đặt nhiều nội thất đắt tiền. Phòng Chủ tịch Tập ở có lan can nhìn ra hướng biển.

Khách sạn có nhiều khu phòng hội nghị. Tại đây, Chủ tịch Tập đã tiếp lãnh đạo các đoàn Nga, Chile, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong trong các cuộc họp song phương.

Khu vực bếp ăn dành cho đoàn Trung Quốc. Lãnh đạo cấp cao của các nền kinh tế đều có đầu bếp đi cùng, và phối hợp với bếp trưởng của khách sạn chuẩn bị các món ăn cho nguyên thủ dùng hàng ngày. Còn thành viên đi cùng được khách sạn phục vụ món hoặc tiệc buffet.

Nguyễn Đông

Đánh giá phiên bản mới