Thứ sáu, 16/12/2016, 16:38 (GMT+7)

Chốn tiên cảnh ngay gần Cửu Trại Câu ít người biết

Không chỉ có Cửu Trại Câu, đến Tứ Xuyên, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vùng cao nguyên tươi đẹp, hùng vĩ.

Tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, nổi tiếng với địa danh Cửu Trại Câu với với lượng khách đổ về mỗi mùa cao điểm đông nghẹt thở. Nhưng không nhiều người, kể cả dân Trung Quốc, từng nghe danh một vùng đất thơ mộng, mang vẻ đẹp "thoát tục" cách đó không xa, nơi bạn thoải mái tận hưởng thiên nhiên mà không phải đối mặt với cảnh chen chúc.

Cao nguyên Xuyên Tây nằm ở phía Tây tỉnh Tứ Xuyên, cách không xa Cửu Trại Câu. Thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh nơi đây là cuối thu đầu đông, lúc lá cây chuyển vàng, cam đỏ, xen lẫn những tán cây còn xanh hay những cây đã trụi lá, tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Tới Xuyên Tây, du khách thục sự sẽ được ngăn cách khỏi cuộc sống ồn ào, xô bồ bên ngoài để hòa mình vào không gian tĩnh mịch, chỉ có ta với trời đất, cây cỏ và mây trời.

Địa hình ở Xuyên Tây đa phần là đồi núi, rừng cây, có cả những ao hồ xanh ngắt trên núi như Cửu Trại Câu nhưng quy mô nhỏ hơn.

Bạn cũng không thể bỏ lỡ núi tuyết Đạt Cát, quanh năm phủ đầy tuyết trắng, lẫn với mây trời tạo ra cảnh tượng như chốn bồng lai tiên cảnh, dưới chân núi lại là cỏ cây xanh mát.

Đến Xuyên Tây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian đa văn hóa của các dân tộc khác nhau, trong đó nổi bật nhất là văn hóa của cộng đồng người Tạng. Bạn sẽ bắt gặp những cây cầu treo rực rỡ sắc màu ngỡ như ở vùng Tây Tạng xa xôi.

Xuyên Tây cũng là nơi ở của dân tộc Tạng - Garze, Tạng - Khương Ngawa. Những căn nhà ngói đỏ, tường trắng đặc trưng của họ rải rác khắp trên sườn núi như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của nơi đây.

Khách từ Việt Nam có thể đến đây tiện nhất là bằng chặng bay Hà Nội - Thành Đô, sau đó đi tàu hoặc ôtô để đến Xuyên Tây.

Hà Nguyên
Theo Lotour

Đánh giá phiên bản mới