Thứ bảy, 31/8/2019, 10:26 (GMT+7)

Chipu và Quỳnh Anh Shyn ăn 8 bữa ở Đà Lạt

Chưa đầy 24 tiếng đến Đà Lạt, Chipu và Quỳnh Anh Shyn đã thưởng thức đủ món đặc sản.

Nếu du lịch Đà Lạt dịp 2/9 này và muốn lên một kế hoạch ăn uống đủ món ở phố núi, bạn có thể bắt chước lịch trình của Chipu và Quỳnh Anh Shyn vừa thực hiện trong tháng 8. Ngoài việc "càn quét" 8 món đặc trưng, hai cô gái còn tranh thủ chụp ảnh, check-in nhiều nơi nổi tiếng trong thành phố dù thời gian hạn hẹp.

Một ngày 'ăn hết Đà Lạt' của Chipu và Quỳnh Anh Shyn
 
 

Đôi bạn bắt đầu ngày mới bằng món bánh ướt lòng gà ngay đường Tăng Bạt Hổ. Quán ăn đã ba đời, nằm ngay khu trung tâm nên khá tiện cho du khách. Nguyên liệu chính là thịt gà ta xé, không bị bở như thịt gà công nghiệp và lòng gà sơ chế, ướp sơ qua với chút gia vị cùng hành tỏi để giảm mùi tanh của nội tạng, ăn chung với bánh ướt. Giá một phần 35.000 đồng. Quán còn bán cháo, gỏi... 

Địa chỉ gợi ý: quán Trang - 15B Tăng Bạt Hổ; quán Hằng - 68 Phan Đình Phùng; quán Bảo Hân - 51 Yersin; quán Long - hẻm 202 Phan Đình Phùng; chợ đêm Đà Lạt.

Ốc bươu nhồi thịt là một trong những món bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt, nhất là vào ngày mưa. Ốc nhồi thịt nạc heo băm nhuyễn, thêm nhánh sả vừa giúp khử mùi, vừa làm ấm bụng khi trời trở lạnh. Bạn phải ăn ốc ngay khi còn nóng, chấm với mắm gừng mới ngon, để nguội sẽ trở nên nhạt nhẽo. Giá khoảng 130.000 đồng/thố.

Địa chỉ gợi ý: loạt quán trên đường Hai Bà Trưng.

Thời tiết thường xuyên lạnh, nhưng kem bơ Đà Lạt lại chưa bao giờ hết hot. Đa số du khách đến thành phố ngàn hoa đều phải lòng món kem béo nhưng ăn mãi không biết chán này. Bơ tươi xay nhuyễn, đem đi cấp đông rồi ăn kèm viên kem dừa mát lạnh. Sau này, nhiều quán kết hợp với sầu riêng để hương vị phong phú. 

Địa chỉ gợi ý: đường Nguyễn Văn Trỗi, gần chợ Đà Lạt.

Để đến hồ Suối Vàng thưởng thức món cơm lam đặc sản Tây Nguyên, Chipu và Quỳnh Anh Shyn phải ngồi taxi gần 20 km. Trời mưa nên đường lầy lội, không dễ đi. Nước hồ đục ngầu sau rừng thông xanh vô tình trở thành backgound chụp ảnh khá chất. Cơm nhét trong ống nứa, nướng lên thơm lừng ăn kèm thịt nướng hoặc gà nướng là "hết sẩy".

Kết thúc tour ẩm thực ban ngày, đôi bạn dừng chân tại tiệm sữa đậu nành đông khách ngay Tăng Bạt Hổ. Đặc trưng của quán là món nành bò (sữa đậu nành kết hợp sữa bò) lạ miệng. Thực khách gọi thêm bánh su kem, bánh sừng trâu ăn chung. Quán ngoài trời nên ban đêm lạnh. Do đó, giới trẻ thường gọi vui đây là tiệm sữa đậu nành ôm, vì bạn sẽ có cảm giác muốn ôm ai đó khi uống sữa giữa trời lạnh.

Trước giờ diễn, hai cô nàng còn kịp lót dạ món bánh mì xíu mại trên đường Bùi Thị Xuân. Viên xíu mại nhỏ, miếng da heo béo sần sật nhai vui miệng. Chấm bánh mì với chén nước dùng vừa miệng, thêm ít sa tế cay xè là chuẩn. 

Địa chỉ gợi ý: 26 Hoàng Diệu; chợ Đà Lạt; đường Bùi Thị Xuân.

Bánh tráng nướng chắc chắn không thể thiếu trong danh sách các món ăn ưa thích của tín đồ ăn vặt. Càng ngày, các biến thể bánh tráng nướng Đà Lạt càng nhiều, dễ khiến bạn hoa mắt. Giá cũng không còn bình dân như xưa, chiếc bánh tráng nướng 30.000 đồng, đầy topping. 

Sau khi kết thúc công việc, nữ ca sĩ Anh ơi ở lại thưởng thức đồ nướng ở một tiệm BBQ mở cửa từ 15h đến 5h sáng hôm sau - địa chỉ ăn đêm quen thuộc của nhiều người khi du lịch Đà Lạt. Thức ăn ổn, chuyên món nướng ướp kiểu Thái cay xè như mực, thịt, tôm... ăn đã miệng. Không gian rộng rãi, đủ cho cả nhóm bạn vui chơi thoải mái. Giá đồ ăn dao động 10.000-150.000 đồng/món. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới