Thứ năm, 12/3/2020, 07:36 (GMT+7)

Chàng trai Việt gợi ý loạt quán cà phê 'sống ảo' ở Bangkok

Thái LanRyan Nguyễn thích săn lùng những tiệm cà phê đẹp mỗi khi có dịp du lịch Bangkok.

Ryan Nguyễn (Nguyễn Hoàng Phúc) mê du lịch, khám phá vùng đất mới, đặc biệt là Thái Lan - một trong những "thiên đường đồ ăn" của châu Á. Mỗi chuyến đi, anh thích ghé những quán cà phê ngon, chụp ảnh đẹp để giới thiệu đến bạn bè. Trong đó, Chapter Thonglor 25 là địa chỉ khá hot trên bản đồ du lịch Bangkok. Quán thiết kế theo phong cách tối giản, nằm dưới một tán cây to, ban đêm thắp đèn lung linh như khu vườn cổ tích. Tuy nhiên, theo Ryan thì bạn nên đi vào buổi sáng, quán vừa mở cửa, ít khách, chụp hình không bị dính người.

Coffeelism Stand khá nổi ở thủ đô xứ chùa vàng. Nó chỉ là một quầy cà phê nhỏ, nằm bên góc đường, mở cửa từ 8h đến 15h mỗi ngày, và nếu tới quán tầm trưa, bạn phải xếp hàng lâu mới có thể mua được ly nước. Coffeelism hút khách nhờ thức uống khá ổn, giá hợp lý, nhất là cacao bạc hà và cà phê. Quán chủ yếu bán mang đi, nhưng nếu ghé vào lúc vắng khách, bạn có thể tạo dáng thoải mái.

Porta coffee nằm gần chợ Pratunam, khá tiện đối với những du khách ở khu trung tâm. Không gian bên trong khá hẹp, chỉ đủ cho vài người ngồi nên đa phần khách thích bàn ngoài trời, thưởng thức ly cà phê đá mát lạnh. 

Pastel Motel nằm ở khu Sukhumvit - trung tâm thương mại của Bangkok. Quán trang trí nhiều góc chụp khác nhau, trở thành điểm check-in được ưa chuộng trên Instagram. Pastelmotel - cà phê với lớp sữa màu hồng - là món đặc trưng của quán, cùng với nhiều loại bánh ngọt, spaghetti... ăn ổn. Ngoài ra, quán còn bán chén, bát, đĩa làm bằng gốm thủ công. 

Theo nhận xét của Ryan, Common Room Ari khá đẹp, sạch sẽ, thức uống và bánh ngon. Mỗi sáng, nhân viên nướng bánh sừng bò, bánh nướng thịt lợn và bánh brownie bán trong ngày. Quán tập trung vào chất lượng cà phê, chủ yếu sử dụng hạt cà phê lấy từ Kenya và Colombia. Một số thức uống nổi trội như latte, cà phê kiểu Pháp...

Ahh Kard D - nhà hàng chuyên món Thái - khiến chàng trai sinh năm 1993 ghé 5 lần vì đồ ăn "siêu ngon", đến nỗi bà chủ quen mặt Ryan. Anh đặc biệt thích sữa vanilla ở đây, rất thơm. Quán thiết kế xinh xắn, yên tĩnh, phía trước là khoảng sân lót gỗ, tạo cảm giác mát mẻ giữa trời hè.

Skoop & Co gây ấn tượng với những khung cửa sổ hình tam giác, hình tròn và tông màu trắng chủ đạo. Bên trong rộng, thoáng. Chỉ có một tầng, nhưng quán có view đường phố khá đẹp và xung quanh có nhiều quán cà phê xinh xắn. Gốc cây trước cửa quán trở thành "người bạn" quen thuộc của thực khách.

Món trứng chiên kẹp bánh mì đen ở Kicks Cafe là bữa sáng yêu thích của Ryan, cũng là món đinh của quán. Soda ở quán mê hoặc khách hàng, không chỉ nhờ hương vị ổn, mát lạnh mà còn trình bày đẹp. Từng lớp nước đủ màu sắc xen kẽ nhau, trở thành "đạo cụ" chụp ảnh lý tưởng.

Minami chuyên món Nhật, là điểm ăn tối hút khách ở Bangkok. Ngoại thất quán trang trí theo phong cách các quán ăn nhỏ của xứ sở hoa anh đào. Khung cảnh mộc mạc, khu ngồi bên trong lát sỏi, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Ryan rất mê những quán cà phê tông màu trắng và thích chụp ảnh kỷ niệm mỗi chuyến đi. Vì thế Invisible coffee room không nằm ngoài danh sách. Quán do một kiến trúc sư mở, được không ít food blogger gắn với danh "Instagrammable" vì xuất hiện nhiều trên Instagram. Không gian bên trong lấy ánh sáng tự nhiên, đa phần nội thất sơn trắng, sạch sẽ, hiện đại và đơn giản. OMG là thức uống đặc biệt của quán, kết hợp giữa trà Thái, sữa và trà xanh Nhật Bản.

Vi Yến
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới