Thứ ba, 20/8/2019, 20:51 (GMT+7)

Chân tháp Eiffel biến thành bể bơi những ngày nắng nóng

Vào những ngày trời nóng, bể nước ở vườn Trocadéro cạnh tháp Eiffel khá đông người diện bikini, thỏa thích tắm mát.

Công viên Champ-de-Mars cạnh tháp Eiffel, kế bên bờ sông Seine, Paris là điểm dã ngoại lý tưởng của dân địa phương lẫn du khách vào mùa hè. Ngang qua đây, bạn dễ dàng bắt gặp từng nhóm người tụ tập trên thảm cỏ, cụng bia, trò chuyện vui vẻ.

Cách đó không xa là vườn Trocadéro, có diện tích 93.930 m2, thường xuyên đông khách du lịch bởi nó nối tháp Eiffel với Palais de Chaillot - điểm lý tưởng nhất để ngắm tháp. Chính giữa vườn là một bể nước lớn.

Những ngày mùa hè, nhiệt độ ban ngày ở Kinh đô ánh sáng có thể lên đến 43 độ C. Vì thế nhiều người tranh thủ ra hồ nước ngay dưới chân tháp tắm. Các cô gái thoải mái diện bikini, hòa bình vào làn nước xanh bên dưới.

'Bể bơi' dưới chân tháp Eiffel
 
 

Nhiều đài phun nước công suất lớn nhằm trang trí cho hồ trở thành vòi sen. Đây là những đài phun nước hoạt động từ lúc xây dựng cho đến nay. Năm 2011, nhà máy nước của đài phun được cải tạo hoàn toàn và lắp đặt một hệ thống bơm hiện đại, có thể phun những tia nước dài đến 50m, khiến trẻ em thích thú.

Hai bên của vườn Trocadéro đối xứng nhau qua hồ nước, trồng nhiều cây và bãi cỏ xanh mát, nơi du khách ngồi nghỉ chân còn người tắm xong thì lên nằm phơi nắng.

Đây cũng là trải nghiệm thú vị với người mới đến thủ đô nước Pháp lần đầu, kết hợp ngắm cảnh, vui chơi, dã ngoại nếu bạn dư giả thời gian. Đường đi khá dễ, bạn bắt tàu điện ngầm đến ga Trocadéro, sau đó đi theo chỉ dẫn là đến.

Vi Yến
Ảnh Yirang_in_paris_

Đánh giá phiên bản mới