Thứ tư, 29/8/2018, 11:28 (GMT+7)

Cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt ở nơi Son Heung-min chào đời

Cảnh thiên nhiên thơ mộng, lại là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng đã khiến Chuncheon là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất xứ Hàn.

Cái tên Chuncheon (thủ phủ tỉnh Gangwon) - quê hương của thủ quân đội Olympic Hàn Quốc đang thi đấu ở Asiad 2018 và chơi tại giải ngoại hạng Anh, Son Heung-min - có vẻ xa lạ với du khách quốc tế do ít người để ý. Nhưng thật ra đây là điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu xứ sở kim chi. Hầu hết các tour du lịch Hàn đều dành ra ít nhất một ngày chơi ở Chuncheon, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là đảo Nami bốn mùa đều đẹp. Mùa xuân hoa đào nở phủ kín đảo lãng mạn, mùa hạ lá cây xanh mướt mắt, mùa thu thì lá vàng lá đỏ ngợp trời, còn mùa đông tuyết phủ trắng. Nami còn là phim trường của drama Bản tình ca mùa đông từng vắt cạn nước mắt của mọt phim Hàn, vì vậy du khách thường tranh thủ chụp hình cùng tượng nam nữ diễn viên chính được dựng trên đảo.

Trên đường đến Nami, bạn có thể ghé Le Petite France cách đó không xa. Ngôi làng được xây theo kiểu Pháp, nhìn xuống hồ Cheongpyeong, các dãy nhà decor lãng mạn nên nó nghiễm nhiên trở thành địa điểm quay nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có Vì sao đưa anh tới, Secrect Garden... Tương tự như Nami, cho dù là mùa đông lạnh lẽo, cây cối trơ trụi nhưng làng Pháp vẫn hút khách du lịch mỗi ngày.

Còn sau khi rời Nami, bạn dừng chân tại hồ Soyang lớn nhất Chuncheon, tranh thủ ngắm hoàng hôn, đi dạo hoặc cũng có thể bỏ ra một ngày để câu cá trên băng vào mùa đông. Bên cạnh đó, cầu đi bộ là nơi ngắm cảnh lẫn chụp ảnh sống ảo lý tưởng dành cho du khách.

Đạp xe ở Chuncheon, Hàn Quốc
 
 

Không chỉ là điểm ngắm cảnh vào mùa thu, hồ Cheongpyeong còn là điểm dã ngoại yêu thích của dân Seoul, đặc biệt là khi hè về, trời nóng nực thì người người đưa nhau đến hồ xõa hết cỡ bằng nhiều trò dưới nước thật đã như cưỡi thuyền chuối tốc độ nhanh, lướt ván, mô tô nước... 

Không cần đi xa, chỉ cần bắt chuyến tàu hơn 1h di chuyển từ trung tâm Seoul đưa bạn đến Elysian Gangchon ở Chuncheon trượt tuyết vào mùa đông. Vì nằm trong thung lũng nên du khách đi cáp treo để lên đến đỉnh, từ đây phóng tầm nhìn xuống dưới, cảnh tượng đơn sắc nhưng lại rất ấn tượng.

Về ẩm thực, thành phố này nổi tiếng với món dak galbi (xương sườn gà), nấu từ thịt gà, bắp cải thái lát, khoai lang, bánh gạo, hành lá và nước sốt cay. Hầu như các nhà hàng tại Chuncheon đều phục vụ món này, cá biệt là khu gần cổng phà qua đảo Nami, loạt biển hiệu món gà xào nối tiếp nhau mời gọi và không nhà hàng nào ngơi khách. 

Vi Yến
Video: Bolin Chen

Đánh giá phiên bản mới