Thứ hai, 18/11/2019, 00:11 (GMT+7)

Cánh đồng cúc hoạ mi 3.000 m2 ở Hà Nội

Thảo nguyên hoa Long Biên tấp nập khách vào dịp cuối tuần vì đang vào mùa cúc hoạ mi nở trắng.

Đã từ lâu, tháng 11 trở thành khoảng thời gian mà nhiều người Hà Nội nhung nhớ bởi sắc hoa cúc hoạ mi ngập tràn các con phố. Nhiều chủ vườn quanh Hà Nội cũng tranh thủ "hốt bạc" nhờ những cánh đồng cúc hoạ mi vào mùa nở rộ.

Dịp cuối tuần, nhiều gia đình hay các nhóm bạn trẻ tìm tới những studio ngoài trời hay các vườn hoa ngoại thành, vừa để dã ngoại, thay đổi không khí, vừa tranh thủ tạo dáng với những bức ảnh để đời.

Cúc hoạ mi là loại hoa dễ trồng, thời gian nở khoảng vài tuần. Hoa màu trắng muốt, nhuỵ vàng, mang vẻ đẹp vừa hoang dại, vừa lãng mạn, được nhiều người yêu thích.

Cánh đồng hoa ở Thạch Cầu - Long Biên rộng tới 3.000 m2, trồng xen kẽ cúc hoạ mi trắng, cúc vàng, thạch thảo tím... cùng nhiều loại hoa khác, khoe sắc đẹp nhất là vào thời điểm tháng 11.

Bên cạnh đó, chủ vườn cũng thiết kế một vài tiểu cảnh như ngôi nhà gỗ, ngôi nhà trắng mành trúc hay hàng rào trắng để tạo ra nhiều góc chụp mới lạ.

Thảo nguyên hoa Long Biên nằm tại bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, ngay đối diện vườn nhãn Gia Lâm - một địa điểm chụp ảnh "xịn xò" khác rất nổi tiếng trong giới trẻ thời gian qua. Bạn có thể kết hợp tham quan, khám phá cả 2 địa điểm trong một ngày.

Bạn có thể di chuyển từ trung tâm Hà Nội bằng xe máy hay ôtô đều rất tiện lợi: xuất phát từ đê Long Biên, đi thêm 1,5 km theo hướng cầu Vĩnh Tuy, sau đó rẽ vào đường Thạch Cầu, đi khoảng 1 km là tới. Tại đây có bãi đỗ xe riêng.

Giá vé vào cửa là 70.000 đồng/người, đi theo ekip chụp thời trang cũng áp dụng giá vé này. Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh ở khu vườn là từ sau 15h đến lúc hoàng hôn. Nếu sớm hơn, trời nắng gắt, ánh sáng không phù hợp để chụp ảnh.

Cúc hoạ mi đang vào mùa nở rộ nên du khách tìm đến đây cũng rất đông vào ngày cuối tuần. Bù lại, giá vé không giới hạn thời gian nên bạn có thể thoải mái tìm góc chụp thật ưng ý.

Ngoài tiểu cảnh, du khách đến đây cũng có thể thuê ngựa và cừu để bức ảnh thêm sinh động, với giá 50.000 đồng/lượt.

Khác với những nơi khác, nếu mang máy chuyên nghiệp sẽ tính thêm phụ phí, giá vé ở đây đã áp dụng cho mọi loại thiết bị. Tuy nhiên, nếu đi đông và set up cầu kỳ, bạn nên nói trước với chủ vườn.

Ngoài cúc, khu vườn rộng lớn này còn nhiều loại hoa nở quanh năm, thu hút đông khách đến chụp ảnh.

Ảnh: Ngô Nam

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới