Thứ ba, 27/11/2018, 08:33 (GMT+7)

Bình yên ở 'Phượng Hoàng cổ trấn' của Thái Lan

Nhà cửa nơi đây xây theo kiến trúc Trung Quốc khiến tổng thể không gian như một cổ trấn.

Nằm sát biên giới Thái Lan - Myanmar, làng Ban Rak Thai (hay còn được gọi là Mae Aw) không nổi tiếng đối với du khách quốc tế do di chuyển khá xa, nhưng với người Thái thì đây là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Ngôi làng này là nơi mà nhiều người Trung Quốc (sống tại Vân Nam) di cư sang sinh sống nên hầu hết người bản địa đều rành tiếng Hoa. Bên cạnh đó, cách trang trí nhà cửa, resort cũng mang hơi hướng Trung Hoa, nên nhiều du khách đến đây lần đầu thường gọi nó là "Phượng Hoàng cổ trấn" xứ chùa vàng do vị trí cạnh sông và nằm dọc theo triền núi.

Không khó để bắt gặp những trà quán đậm chất Trung Quốc như thế này ở Ban Rak Thai. Lồng đèn đỏ và kiến trúc mái ngói thường thấy đôi lúc khiến bạn có cảm giác như lạc vào một thị trấn cổ nào đó ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Trà là đặc sản ở đây, nên bạn có thể tìm thấy khá nhiều quán trà bên trong làng. Vì không nổi tiếng trên bản đồ du lịch nên không quá nhiều du khách đến Ban Rak Thai. Khí hậu miền núi mát mẻ là điều kiện hoàn hảo để thưởng thức ly trà thơm lừng.

Các resort hầu hết đều xây kiểu bungalow riêng biệt, lợp mái lá mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, trải dài trên sườn đồi, xen lẫn giữa đồi chè tươi mát. Tuy nhiên, do số phòng ít nên nơi này thường hết phòng vào các dịp lễ Tết. 

Khách lưu trú vừa tận hưởng không khí trong lành miền quê, vừa chụp ảnh thỏa thích tại đồi chè. Bạn cũng có thể chọn các nhà nghỉ trong làng có giá hợp túi tiền hơn, rồi thuê xe đạp thong thả dạo quanh làng.

Đón bình minh từ trên núi, ngắm mặt trời dần nhô lên sau những lớp sương mù trắng xóa khiến tâm hồn bạn cảm thấy thư thái ngay lập tức.
Để đến được Mae Aw, bạn bay đến Chiang Mai, sau đó bắt xe buýt đến Mae Hong Son (thời gian di chuyển tầm 5 -6h), rồi thuê xe máy hoặc đi taxi, bus đến Ban Rak Thai (đoạn đường tầm 40 km). Quãng đường đi khá xa và có thể gây mệt mỏi, nhưng bù lại, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút yên bình ngay khi đặt chân đến.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới