Thứ ba, 30/7/2019, 00:38 (GMT+7)

Bảo tàng lưu giữ kỷ niệm thất tình ở Trung Quốc

Bạn có thể mang thư tình, giấy đăng ký kết hôn, váy cưới hay thậm chí quần áo người yêu cũ đến đây gửi.

Cuối 2018, triển lãm dành cho người thất tình lấy cảm hứng từ Bảo tàng Chia ly ở thủ đô Zagreb (Croatia) diễn ra tại Thành Đô, thu hút sự quan tâm của thanh niên Trung Quốc. Vì thế, người sáng lập Zhu Zhaowei quyết định mở thêm mô hình này ở vài thành phố, nổi bật nhất là Thượng Hải, Bắc Kinh, Hàng Châu...

Bảo tàng thất tình ở Trung Quốc
 
 

Đây là nơi lưu giữ kỷ vật của mối tình dang dở, do chính người trong cuộc mang đến. Giấy đăng ký kết hôn, nhẫn cưới, vé máy bay, thư tình hay thậm chí quần áo người yêu cũ... đặt cạnh mảnh giấy kể về những câu chuyện tan vỡ.

Cũng có người gửi lại chiếc váy cưới chưa kịp mặc. Đôi nào may mắn hàn gắn thì có thể quay về lấy đồ kỷ niệm, còn không thì mãi chôn vùi hồi ức ở đây. Zhu cho biết anh muốn tạo ra một nơi để những người đau khổ có cơ hội thanh lọc và chữa lành tâm hồn. Sau khi vứt bỏ quá khứ, khóc một trận, họ sẽ giải tỏa cảm xúc tốt hơn.

Thế nhưng nơi đây không chỉ dành cho người thất tình hay nhuốm màu tăm tối. Phần lớn không gian bên trong trang trí theo gam màu tươi sáng, giúp người xem không cảm thấy quá nặng nề. Chính vì thế, các bạn trẻ cũng đến đây tham quan, check-in khá đông.

Bên cạnh đó, bảo tàng cũng có thông điệp cổ vũ tình yêu. Chiếc điện thoại "Vì yêu mà gọi" như vật tiếp thêm sức mạnh cho người chưa đủ dũng cảm theo đuổi người mình yêu dám thử một lần.

Vé vào cổng 30 tệ/người (khoảng 100.000 đồng). Không ít người cho rằng nội dung ở bảo tàng quá nông cạn, chỉ cần vài phút đã xem hết toàn bộ. Mặc dù vậy, vẫn có câu chuyện thực sự chạm vào trái tim xem. Trong đó, chân dung cô gái ghép từ nghìn tấm ảnh chụp cùng người yêu cũ với dòng chú thích: "Nghe nói anh đã kết hôn rồi" khiến nhiều người để lại bình luận luyến tiếc.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới