Thứ sáu, 2/10/2020, 00:25 (GMT+7)

Bánh mì bằng lòng bằng tay ở Sài Gòn

Cỡ bánh mì nhỏ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng rỗng vào buổi sáng, người ăn khỏe có thể xơi hai cái một lúc với hương vị khác nhau.

Gần đây, tiệm bánh mì trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 thu hút nhiều bạn trẻ nhờ kiểu bánh mì nhỏ nhắn, vừa miệng. Ổ bánh mì kích cỡ bằng lòng bàn tay người lớn nên dù ruột nhét đầy thức ăn kèm vẫn không làm bạn thấy ngán. Phái nữ có thể ăn một ổ bánh mì kèm ly trà chanh là xong bữa điểm tâm. Người ăn khỏe thì xơi hai cái một lúc, với hai vị khác nhau.

Bánh mì lòng bàn tay ở Sài Gòn
 
 

Thực đơn bánh mì đa dạng gồm 11 loại topping và 7 loại nước sốt mang hương vị từ Bắc đến Nam như bánh mì xíu mại của Đà Lạt, bánh mì bì Sài Gòn, bánh mì chả cá Nha Trang, bánh mì heo cuộn, bò xào...

Bánh mì ở đây được làm theo kiểu miền Trung với hai đầu nhọn, lớp vỏ dày nên khi ăn không bị vụn và có độ giòn. Nếu không thích ăn cỡ nhỏ, bạn mua cỡ lớn gần gấp đôi. Nhờ bánh đặc ruột nên không làm chảy nước sốt ra ngoài khi chan nhiều.

Thịt nướng sốt me là một trong những topping "đinh" của quán. Thịt bò Mỹ xay nhuyễn, ướp gia vị cho thơm sau đó quết thành cây như nem nướng Nha Trang. Thịt nướng trong khoảng 15 phút ở 200 độ C, cho thành phẩm còn rướm chút mỡ bên ngoài, mềm, quyện với chút nước sốt me chua ngọt.

Mỗi loại bánh mì sẽ ăn kèm một loại rau khác nhau. Quán không sử dụng củ cải, cà rốt chua ngọt như các loại bánh mì miền Nam, mà dùng đu đủ bào sợi ngâm muối, sần sật, dễ ăn. Bánh mì bò nướng ăn kèm rau răm và dưa leo. Gà và xíu mại thì thêm bơ, ba tê. Bánh mì bì hay heo cuộn sốt mật ong thì quét một lớp mỡ hành mỏng.

Ớt sa tế the the là điểm nhấn làm các thực khách thích ăn cay mê mẩn. Ớt đỏ băm, đem xào chung với muối, tỏi, đường... tạo độ mặn ngọt theo đúng kiểu ớt thường cho vào nước sốt chấm nem, thịt nướng miền Trung. Nó trở thành thứ gia vị lý tưởng để ăn kèm với các loại bánh mì thịt, gà, xá xíu.

"Set baby" gồm 5 chiếc bánh mì nhỏ giá 80.000 đồng, với 5 hương vị như thịt nướng sốt me, bì heo, thịt heo cuộn nướng mật ong, chả cây xá xíu... Lựa chọn này khá tiện đối với nhóm bạn khoảng 3-4 người hoặc gia đình nhỏ, muốn thưởng thức nhiều loại topping khác nhau. Bạn có thể nhờ nhân viên xẻ làm đôi trước khi ăn.

Không gian quán nhỏ nên khách mua mang đi là chính. Có vài chỗ ngồi dành cho khách muốn dùng tại chỗ. Đặc biệt, với món bánh mì bò xào sốt me, bạn nên dùng nhanh mới có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị. Thịt và nước sốt dễ làm vỏ bánh mì bị yểu, không ngon nếu để quá lâu. Giá một ổ to từ 30.000 đến 40.000 đồng.

Bài và ảnh: Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới