Thứ năm, 28/5/2020, 14:55 (GMT+7)

Bãi biển phát sáng ở Trung Quốc

Bãi biển ở thành phố Đại Liên sau cơn mưa lớn bỗng xuất hiện vô số hạt sáng li ti, đẹp như dải ngân hà.

Hiện tượng mặt nước phát sáng vừa xảy ra ở bãi biển Heishizi ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc hồi cuối tuần trước. Toàn bộ khu vực đường bờ biển ánh lên những "hạt sáng" li ti màu xanh tựa như hàng vạn bóng đèn nhỏ dưới mặt biển. 

Hiện tượng xảy ra sau một trận mưa lớn ở thành phố này. Theo các chuyên gia, ánh sáng này đến từ một loại sinh vật phù du được gọi là flagellate.

Nó phát ra ánh sáng khi môi trường sống thay đổi như thủy triều hoặc bão. Thông thường, thủy triều càng mạnh thì ánh sáng càng rực rỡ.

Ánh sáng rực rỡ trên mặt biển đen được ví như dải ngân hà thu nhỏ. Đây không phải hiện tượng hiếm gặp ở Trung Quốc. Hiện tượng này từng được quan sát ở một vài thành phố như Thâm Quyến, Trường Lạc (Phúc Kiến).

Rất đông nhiếp ảnh gia và người dân địa phương đã tranh thủ thời điểm này để tới chụp ảnh, quay phim. 

Hiện tượng này thường xuất hiện vào khoảng tháng 4-5 hàng năm ở các thành phố ven biển phía đông Trung Quốc.

Đại Liên là một thành phố cảng quan trọng của đất nước tỷ dân, cách không xa biên giới Triều Tiên. Thuộc vùng đông bắc, Đại Liên có nền ẩm thực độc đáo và nổi tiếng khắp Trung Quốc. Ngoài ra, thành phố này cũng rất hấp dẫn du khách như bờ biển đẹp, các công viên, bảo tàng, sở thú...

Hiện tượng bờ biển phát sáng cuối tuần qua ở Đại Liên. Video: CGTN

Ảnh: China Daily

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới