Thứ năm, 25/7/2019, 08:26 (GMT+7)

Bãi biển đẹp nhưng nguy hiểm chết người ở Bali

Sóng biển ở Kelingking rất mạnh, ngày thường cũng có thể cao đến 6m, khá nguy hiểm đối với du khách.

Nusa Penida thuộc Bali nằm trong số các hòn đảo ở Indonesia còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Trước kia, ít người biết đến địa điểm này do di chuyển khó khăn, phương tiện đi lại trên đảo chủ yếu là xe máy. Năm 2018, trận động đất 7 độ richter xảy ra tại đảo du lịch Gili và Lombok, buộc hai đảo tạm đóng cửa một thời gian. Từ đó, du khách mới bắt đầu để ý đến Nusa Penida, khiến nó nổi tiếng trên mạng xã hội, nhất là bãi biển Kelingking.

Kelingking ở phía tây nam đảo Nusa Penida, là một trong những bãi biển mê hoặc dân du lịch mạo hiểm trên thế giới. Ấn tượng đầu tiên là mỏm núi đá vôi như đầu khủng long nhô ra ngoài biển, tạo thành một vịnh nhỏ nên nó còn được gọi là vịnh T-rex.

Du lịch ở đây vẫn chưa thực sự phát triển, hơn một nửa đường đi lại trên đảo là đường đất nên phần lớn du khách chọn tự lái xe máy khám phá thay vì đi tour. Đứng trên núi đá vôi, bạn có thể chụp bức ảnh panorama (ảnh góc rộng) đẹp miễn chê. Sau đó trekking khoảng 400m theo dốc núi xuống bãi biển. Ban đầu, con đường này không có lan can bảo vệ. Dần dà, càng đông người đến thì một hàng rào tạm bợ bằng cây được người dân dựng cho dễ đi hơn. Dù vậy, bạn nên cẩn thận từng bước, đặc biệt là lúc leo lên.

Vượt qua đoạn dốc núi, bạn đến bãi biển đẹp ngỡ ngàng, hấp dẫn dân mê lướt sóng. Những con sóng ở Kelingking thách thức kỹ năng của cả dân chuyên nghiệp. Đối với du khách lạ nước lạ cái thì nên nghe theo khuyến cáo của dân địa phương trước khi chơi. Còn nếu không rành các môn thể thao dưới nước, tốt nhất bạn nên tránh xa do bãi biển này nổi tiếng với sóng cao bất ngờ.

Sức hấp dẫn đáng sợ ở bãi biển Kelingking, Bali
 
 

Video Austin Keen

Bạn có thể bơi nhưng phụ thuộc vào điều kiện thủy triều. Sóng cao 2-3m là chuyện thường ở Kelingking, sau khi ập vào bờ thì rút mạnh, để lại vùng bọt biển trắng xóa mà nếu đứng không vững, người tắm dễ bị cuốn ra xa. Ngày 21/7, nam du khách người Việt vừa tử nạn tại đây do bị sóng cao 6m bất ngờ cuốn trôi. Hai du khách nước ngoài cũng suýt bị sóng cuốn khi cố gắng cứu nạn nhân, theo seminyaktimes. Chính vì thế mà Kelingking được dân du lịch mạo hiểm đánh giá là một trong những bãi biển nguy hiểm nhất Indonesia.

Dẫu vậy, Kelingking ngày càng hút khách vì vẻ đẹp tự nhiên. Hoàng hôn trên biển là khoảnh khắc bạn không nên bỏ lỡ. Ráng chiều màu đỏ đẹp như tranh, làm say lòng người. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới