Thứ năm, 23/7/2020, 00:07 (GMT+7)

Ba góc chụp ảnh 'chất lừ' ở Huế

Chuyến đi hai ngày một đêm đủ để bạn khám phá địa điểm lịch sử đất cố đô, "sống ảo" bên sông Hương hay thưởng thức nhiều món ngon.

Huế là một trong những điểm đến hot hè năm nay, khi đường bay quốc tế vẫn chưa hoạt động trở lại và người Việt tranh thủ du lịch nội địa nhiều hơn. Dù lúc này thời tiết cố đô nắng nóng, đây cũng là thời điểm đẹp để chụp ảnh. Bên cạnh đó, ngoài các điểm quen thuộc, chỉ cần chịu khó chạy ra khỏi thành phố vài cây số, bạn sẽ phát hiện nhiều góc hay ho. Đồi Vọng cảnh cách trung tâm khoảng 7 km, gần núi Ngự Bình là một gợi ý không tồi dành cho người ưa khám phá.

Xưa kia, ngọn đồi này là nơi được các vị vua chọn làm điểm dừng chân vãn cảnh. Đứng ở đây, bạn có thể ngắm sông Hương thơ mộng, nhất là thời khắc mặt trời lặn lãng mạn. Nhờ vị trí tốt nên bao quanh đồi là nhiều lăng tẩm như lăng Đồng Khánh, Tự Đức, Thiệu Trị, Xương Thọ, bà Thánh Cung... Do đó, sẽ rất tiện nếu bạn kết hợp tham quan thêm các địa điểm này trong một buổi chiều.

Cách đồi Vọng Cảnh khoảng 800 m là làng hương Thủy Xuân - điểm chụp ảnh "sống ảo" rất đẹp. Tại đây, du khách có cơ hội tìm hiểu lịch sử nghề làm hương hơn 100 năm ở Huế, hay trải nghiệm thử se hương cùng người địa phương. Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi này vì các hộ gia đình tranh thủ trời nắng đem hương đi phơi khiến con đường trở nên rực rỡ đủ màu sắc, không khí lẫn mùi hương thơm ngát.

Trước đây, chân hương chỉ có hai màu truyền thống là nâu và đỏ. Tầm 7-8 năm trở lại, du lịch phát triển nên thợ làm hương tạo ra nhiều màu sắc khác nhau như xanh, tím, vàng... bày đầy trên kệ hay xếp thành những hình dạng đẹp mắt, thu hút khách du lịch. Những kệ hương trở thành phông nền chụp ảnh ảo diệu, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ngoài những góc cổ kính ra, xứ Thần kinh không thiếu các điểm ăn chơi dành cho bạn trẻ hiện đại. Quán cà phê cách chùa Thiên Mụ khoảng 600 m là trạm dừng chân khá hay ho dành cho bạn sau một buổi tham quan chùa. Không gian quán nhỏ, trang trí theo tông màu trầm. Cà phê rang tại quán nên lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát, dễ chịu.

Không gian mở, phía trước thiếu bóng cây nên tốt nhất là bạn đến quán và buổi sáng hoặc tầm chiều cho đỡ nắng. Kiểu thiết kế mang phong cách cũ kỹ pha nét hiện đại, thích hợp để chụp ảnh "chất lừ". Quán mở cửa từ 6h30 đến 18h mỗi ngày.

Thêm vào đó, du lịch Huế thì không thể bỏ lỡ hàng tá món ngon mà rẻ khắp thành phố. Bạn sẽ "chết chìm" với thiên đường ẩm thực đủ món ăn vặt như chân gà trộn gỏi ở đường Mai Thúc Loan, đủ loại chè giải khát trong chợ Đông Ba hay thưởng thức món bún bò Huế chính gốc đậm vị.

Vi Yến

Ảnh: Đan Thanh

Đánh giá phiên bản mới