Chủ nhật, 11/3/2018, 10:37 (GMT+7)

Ăn vặt gì ở Sài Gòn với 20.000 đồng?

Thưởng thức bò bía, há cảo, hồ lô... vừa ngon vừa bình dân, chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ.

Xe bò bía mặn trước cổng trường thường là điểm tụ tập yêu thích của sinh viên sau giờ học bởi giá thành rẻ, chỉ khoảng 3.000 đồng/cuốn, một người ăn khoảng 5-6 cuốn là no nê. Bên trong lớp bánh tráng mỏng là rau xà lách, rau quế, củ đậu (củ sắn) luộc thái sợi, tôm khô và lạp xưởng, sau đó cuộn lại như gỏi cuốn rồi chấm với nước tương đậu có vị hơi ngọt. 

Bột chiên cũng là món ăn vặt được lòng các thế hệ học trò. Đúng như tên gọi, món ăn được chế biến từ bột hấp lên, sau đó đem chiên với trứng gà trong chảo phẳng, ăn chung với xì dầu, tương ớt, mỡ hành. Tuy nhiên bột chiên khá dầu mỡ nên mau gây ngán, một đĩa khoảng 13.000 - 20.000 đồng.

Chắc hẳn không ai còn xa lạ với món bánh tráng nướng bởi không chỉ người Sài Gòn mà du khách cũng cố tìm ăn món này khi có dịp ghé thành phố. Đập một hột gà lên bánh tráng mỏng rồi tráng đều, cho thêm tôm khô, hành lá, tương ớt, bò khô, xúc xích, phô mai... tùy ý rồi xoay đều trên bếp lửa, bạn sẽ có chiếc bánh tráng nướng thơm lừng giá khoảng 10.000 - 20.000 đồng.

Khác với khi ăn ở các nhà hàng dimsum, há cảo được đựng trong đĩa nhựa đơn giản, ăn chung với "combo đường phố": rau răm và hành phi lại khiến nhiều người mê tít. Dĩa há cảo chỉ khoảng 10.000 - 15.000 đồng gắp từ nồi hấp bốc khói nghi ngút luôn nóng hổi, hấp dẫn người đi đường.

Có tên là hồ lô nhưng không giống như món kẹo mà fan phim kiếm hiệm Trung Quốc thường thấy, đây thực chất là những viên thịt có hương vị tương tự xúc xích Đài Loan, viên tròn xiên thành que rồi nướng cho cháy sém, thơm lừng. Một xiên 3 viên thịt khoảng 10.000 đồng.

Trứng cút lộn xào me chế biến giống như hột vịt lộn xào me, là món ăn ưa thích của những tín đồ ăn vặt. Nước me đặc quánh, chua ngọt hòa với vị cay của ớt xắc và thơm bùi của trứng cút chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Dĩa cút lộn tại các xe đẩy ngoài đường có giá khoảng 15.000 đồng, vừa đủ ăn.

Đậu hũ bánh lọt nước cốt dừa vừa thơm, vừa béo, lại ngọt vừa mát lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái trong những ngày hè Sài Gòn nóng nực. Ban đêm, cả chục người ngồi vệ đường thưởng thức ly đậu hũ chưa đến 10.000 đồng ở quận 1.

Bắp xào tôm khô, mỡ hành luôn là món ăn chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Sài Gòn nhờ cách nêm nếm vừa ăn, cộng với tương ớt cay thấm đều vào những hạt bắp non, nhai vui miệng. Hộp bắp xào có giá khoảng 13.000 - 15.000 đồng. 

Năm ngoái, xoài lắc từng khiến các tín đồ ẩm thực "chao đảo", lùng sục khắp các nẻo đường trong một thời gian. Những trái xoài sắp chín, cắt lát rồi trộn chung với muối, đường, mắm, ớt rồi lắc đều lên cho thấm vị có thể khiến bạn chảy nước miếng khi nghĩ đến. Một ly xoài lắc khoảng 15.000 - 20.000 đồng. 

Khoai mỡ chiên trông không mấy hấp dẫn nhưng lại làm cho nhiều người hoài niệm bởi đây là món ăn gắn liền với tuổi thơ. Khoai mỡ có vị ngọt tự nhiên vừa phải, chiên cho giòn lớp da, bên trong vẫn dẻo, thơm khiến thực khách thèm thuồng. Bạn có thể mua bao nhiêu tùy ý, nhưng chỉ 5.000 đồng là đủ ăn, không ngán.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới