Thứ bảy, 22/12/2018, 00:32 (GMT+7)

9 lý do không ngờ khiến máy bay quay lại điểm cất cánh

Người phụ nữ không ngừng hát "I will always love you" khiến máy bay phải xin dừng khẩn cấp.

Tháng 3/2016, một chiếc máy bay của hãng British Airways từ Heathrow (London, Anh) đến Dubai (Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất) đã buộc quay đầu sau khi hành khách phàn nàn về mùi hôi bốc ra từ nhà vệ sinh. Theo Telegraph, phi hành đoàn không thể khắc phục sự cố nên máy bay phải quay trở lại điểm xuất phát vì lý do sức khỏe và an toàn.

Đó không phải là lần duy nhất máy bay buộc phải quay đầu vì nhà vệ sinh bị tắc. Năm 2014, chuyến bay Virginia từ Los Angeles đến Sydney cũng quay trở lại Mỹ sau 3 tiếng cất cánh vì bị tràn nước.

Năm 2016, máy bay của hãng Virgin Airlines phải quay về sân bay Heathrow sau khi đã đi được nửa chặng đường. Theo báo cáo, lý do là một chùm tia laser đã nhắm vào buồng lái khiến phi công cảm thấy không khỏe. Một đạo luật đã được thông qua ở Anh cho biết, bạn có thể bị buộc tội nếu chiếu đèn vào máy bay làm lóa mắt phi công. Còn ở Mỹ, chiếu tia laser vào máy bay là hành động bất hợp pháp.

Còn chuyến bay của United Airlines đã rời khỏi Hawaii đến Nhật Bản vào năm 2016 buộc phải quay trở lại vị trí khởi hành sau khi một hành khách không chịu ngồi vào ghế của mình lúc được phục vụ bữa ăn. Theo FBI, anh ta nói mình không muốn ăn, chỉ muốn tập yoga và thiền ở khu vực phía sau máy bay. Tuy tiếp viên hàng không và vợ anh ta cố gắng thuyết phục anh ta trở lại chỗ ngồi, nhưng hành khách đó đã tức giận và có hành vi bạo lực. Người đàn ông sau đó bị bắt, và phải trả cho United Airlines hơn 44.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) tiền bồi thường.

Năm 2015, máy bay của Air Malta buộc quay lại sân bay vì bỏ quên hai hành khách đã check-in ở cổng khởi hành. Hãng hàng không cho biết, phi công đã quay lại sau khi phát hiện sự khác biệt giữa số lượng hành lý ký gửi và số người trên máy bay, vì quy định trong an ninh hàng không. 

Đầu tháng 12/2014, Cho Hyun Ah - Phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air - ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc sau khi một tiếp viên phục vụ cho bà hạt mắc ca đựng trong gói thay vì đổ ra đĩa. Chuyến bay đã cất cánh phải quay lại cổng nên hạ cánh trễ 11 phút so với thời gian dự kiến. Vụ việc này khiến dư luận Hàn Quốc tức giận khiến bà phải từ chức và bị kết án 10 tháng tù vì đe dọa an toàn bay. 

Còn năm 2014, trong vòng 48 tiếng, 4 chiếc máy bay của Qantas Airlines lần lượt quay đầu vì hành khách ngửi thấy mùi kỳ lạ trên máy bay. Ba chiếc khác gặp sự cố với hệ thống điều hòa không khí và giải trí cũng phải gián đoạn hành trình. Đại diện hãng hàng không cũng cho biết, mỗi năm có hàng loạt chuyến bay bị hoãn hoặc hủy nếu xảy ra vấn đề ảnh hưởng đến sự an toàn, thoải mái của hành khách. 

Người phụ nữ bị mời khỏi máy bay vì hát liên tục
 
 

Trường hợp cá biệt vào năm 2013 là một cô gái đã bị buộc phải rời khỏi máy bay nửa chừng sau khi không ngừng hát "I will always love you" trên chuyến bay của American Airlines từ Los Angeles đến New York, khiến các hành khách khác và phi hành đoàn cảm thấy khó chịu, theo Daily Mail. Chuyến bay phải xin hạ cánh ở sân bay thành phố Kansas với lý do khẩn cấp. Người phụ nữ đã bị đưa ra khỏi máy bay, sau khi tra hỏi thì được thả mà không bị đóng phạt.

Vì hai tiếp viên trên United Airlines bay từ Bắc Carolina đến Chicago (năm 2012) đánh nhau mà máy bay phải quay đầu. Sau khi trở lại, hai tiếp viên này đã được yêu cầu rời khỏi chuyến bay và thay thế bởi người khác. 

Chuyến bay của US Airways đi từ Atlanta đã phải quay trở lại cổng khởi hành vào năm 2010, sau khi hành khách phát hiện những con giòi từ một thùng thịt hư trên máy bay, tràn ra khỏi khoang hành lý trên đầu và rơi lên người hành khách tạo ra sự hỗn loạn. Sau đó, phi hành đoàn đã phải tổng vệ sinh máy bay, đồng thời xịt khử trùng khi về điểm xuất phát.

Vi Yến
Theo Insider

Đánh giá phiên bản mới