Chủ nhật, 29/7/2018, 09:20 (GMT+7)

9 bức ảnh nguyệt thực dài nhất thế kỷ 21

Nhờ canh chỉnh đúng thời điểm và góc máy, các nhiếp ảnh gia đã tạo nên nhiều khoảnh khắc khiến người xem thích thú.

Tháp truyền hình Fernsehturm (Đức) là công trình cao nhất ở Berlin, có độ cao 386 m, và là điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố này. Du khách chỉ mất khoảng 40 giây đi thang máy lên đến đài quan sát nằm ở độ cao 203 m. Tháp là một trong những điểm ngắm trăng máu đẹp nhất năm nay. Ảnh: Clemens Bilan/EPA.

Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif nằm trong pháo thành Kremlin Kazan (Nga), biểu tượng của thành phố này, và cũng là nơi săn ảnh trăng máu độc đáo trên nền kiến trúc Hồi giáo đặc trưng. Ban đêm, ánh đèn rọi sáng mái nhà xanh ngọc, biến khung cảnh nơi đây như trong truyện cổ "Nghìn lẻ một đêm". Ảnh: Yegor Aleyev/TASS.

Nhờ chỉnh góc máy và thời điểm chuẩn xác, nhiếp ảnh gia đã canh được khoảnh khắc tượng nữ thần Hera "chơi bóng" cùng tượng thần Apollo ở Thủ đô Athens của Hy Lạp. Nó trở thành một trong những bức ảnh ấn tượng nhất về nguyệt thực năm nay. Ảnh: Aris Messinis/AFP.

Mặt trăng bỗng trở nên nhỏ bé nhiều lần so với đấu trường La Mã ở Rome (Italy). Ảnh: Gregorio Borgia/AP.

Trăng máu trên đỉnh lâu đài Laufen, Zurich (Thụy Sĩ), dễ khiến người xem liên tưởng đến cảnh trong một bộ phim về truyền thuyết ma cà rồng. Ảnh: Melanie Duchene/EPA.

Đền thờ Poseidon, Hy Lạp, như bị mặt trăng khổng lồ sáng rực đè lên. Ảnh: Alkis Konstantinidis/Reuters.

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không bao giờ nhàm chán trong việc lợi dụng các bức tượng làm nguồn cảm hứng sáng tạo, trong đó, tượng ở Dresden (Đức) đang "xoay mặt trăng" trên ngón tay của mình, giống một vận động viên bóng rổ thường làm. Ảnh: Sebastian Kahnert/AP.

Những chiếc trụ to ở đền Apollo tọa lạc tại Corinth (Hy Lạp) phối hợp với trăng máu thành trò tung hứng (cup-and-ball game) khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Valerie Gache/AFP.

Thổ Nhĩ Kỳ luôn là điểm săn nguyệt thực khá hot bởi nơi này sở hữu nhiều công trình kiến trúc đẹp ma mị. Tuy vậy, năm nay, bức ảnh người đàn ông đạp xe ngang qua mặt trăng ở thành phố Van đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng người xem. Ảnh: Anadolu Agency.

Theo The Guardian

Đánh giá phiên bản mới