Thứ hai, 11/3/2019, 17:12 (GMT+7)

8 loại thực phẩm chứa nhiều canxi dành cho người dị ứng sữa

Nếu mắc chứng dị ứng lactose trong sữa thì bạn có thể thay thế bằng những thực phẩm sau đây để chắc xương.

Kể cả cá hồi tươi lẫn cá hồi đóng hộp đều chứa nhiều canxi. Một khẩu phần cá hồi tươi 170 gram có khoảng 340 mg canxi. Nếu bạn muốn nạp nhiều canxi hơn nữa thì hãy chọn cá hồi đóng hộp vì cứ 140 gram thì có 350 mg canxi.

Để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh buổi xế chiều đầy đủ canxi và chất xơ, bạn có thể thêm phô mai ricotta vào trái cây thành món trái cây dầm bởi 3/4 cốc phô mai này chứa khoảng 380 mg canxi.

Hạt chia không chỉ giúp các cô gái muốn giảm cân đốt cháy chất béo trong cơ thể, xuất hiện nhiều trong thực đơn detox mà còn chứa rất nhiều canxi. 100 gram có đến 631 mg, vì thế 3 muỗng canh là đủ cung cấp lượng canxi cần thiết trong ngày cho một người lớn. Bạn có thể thêm vào nước uống, sinh tố hoặc sữa chua làm món tráng miệng...

85 gram cá mòi cung cấp cho bạn 370 mg canxi, kèm vitamin D và omega3, loại axit giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mà bản thân chúng ta không thể tự tổng hợp và tạo ra được. Gợi ý dành cho bạn là kho cá mòi với cà, chiên sả hoặc cá mòi đóng hộp làm nước sốt spaghetti cũng rất lý tưởng. 

Nếu bạn mắc chứng dị ứng lactose, không thể uống sữa thì có thể thay thế bằng hạnh nhân để bổ sung canxi. Một chén hạnh nhân chứa khoảng 320 mg canxi, vừa có thể làm đồ ăn vặt, vừa ăn kèm món hầm, salad... Nó được coi như một loại thức ăn siêu hoàn hảo vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch...

Ngoài bổ sung vitamin C, 230ml nước cam chứa 350 mg canxi giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu bổ sung canxi hàng ngày. Lưu ý, hãy lắc đều trước khi uống vì đôi khi canxi có thể lắng xuống phía dưới nếu bạn uống nước cam đóng hộp, và tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói, sau khi ăn 1-2 tiếng. 

Đậu gà cũng là loại thực phẩm chống loãng xương khá tốt. Bạn có thể rang lên làm món ăn vặt, trộn trong ngũ cốc hoặc nấu súp đều được. Một cốc đậu gà chứa khoảng 350 mg canxi, bằng một ly nước cam.

Một chén đậu phụ cung cấp cho bạn đến 861 mg canxi. Bạn có thể chiên, xào, dồn thịt hay nấu đậu hũ với một số loại rau cho bữa trưa hoặc bữa tối. Tuy nhiên, bản chất của đậu phụ là có tính lạnh, giàu protein nên không phù hợp với những người có các bệnh liên quan đến đờm, tiêu chảy do lạnh bụng, chức năng thận yếu và bệnh nhân gout.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới