Thứ ba, 5/2/2019, 06:25 (GMT+7)

7 món ăn kèm chống ngán không thể thiếu vào ngày Tết

Thêm tôm khô vào củ kiệu chua ngọt không chỉ là món ăn chống ngấy hữu hiệu mà còn là thứ đồ nhắm ưa thích của cánh đàn ông.

Dưa món muối mặn là trợ thủ đắc lực có thể giúp bạn ăn bao nhiêu bánh chưng, bánh tét tùy thích mà không thấy ngán. Nguyên liệu chủ yếu gồm củ cải, cà rốt, đu đủ sống, củ kiệu... ngâm chung với hỗn hợp mắm đường vừa miệng. Hũ dưa món có thể để cả tháng trời mà không hỏng do dưa đã được phơi qua một nắng, nhai sần sật vui miệng.

Củ kiệu muối chua ngọt là đồ ăn kèm được người miền Nam ưa thích, không chỉ vào ngày Tết. Khi ăn, bạn ngâm thêm tôm khô trong nước ấm cho mềm rồi trộn chung với củ kiệu chua ngọt là xong một món chống ngán hữu hiệu, lại vừa là món nhắm hao bia nhanh gọn dành cho cánh đàn ông.

Vị thanh mát của dưa chuột cùng chút hăng hăng của hành lá và cay the trong salad dưa chuột giòn rụm sẽ trở thành món chống ngán hiệu quả trong bữa tiệc đầy thịt cá. Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn tăng cân quá nhiều sau mùa lễ thì thỉnh thoảng hãy bỏ bớt một bữa ăn chính với đủ món ngon, thay thế bằng việc ăn cơm với salad dưa chuột để lấy lại cân bằng.

Đĩa giá chua "nhỏ nhưng có võ" này có thể giúp bạn không còn cảm thấy sợ khi nhìn thấy quá nhiều thịt muối, thịt đông... nữa. Cách làm rất đơn giản, sau khi rửa sạch nguyên liệu, bạn cho tất cả vào hũ sạch sau đó đổ nước giấm đường, dùng chén chèn lên trên cho dưa giá luôn ngập trong nước sẽ chua nhanh và đều hơn. Có thể ăn sau nửa ngày và trữ trong tủ lạnh để dưa không bị quá chua và vẫn giòn.

Đến tầm mùng 3 là bạn đã quá phát ngán với món thịt kho hột vịt rồi. Lúc này, gợi ý dành cho bạn là ăn kèm cùng dưa muối hoặc cũng có thể cho một ít dưa muối vào phần thịt kho sẽ tạo ra vị mới lạ hơn, ăn cũng khá thú vị.

Không bao giờ là thừa nếu trong nhà bạn luôn có sẵn một hũ măng chua ớt bởi đây là món mà bạn có thể nấu canh cá, lẩu gà, xào với thịt, làm gỏi hay thậm chí là ăn sống cho đỡ ngấy đều được. Đặc biệt, măng chua ớt và mì gói lại là một bộ đôi hoàn hảo, giúp bạn no bụng buổi đêm.

Cà pháo muối xổi dân dã, giòn giòn và có mùi hơi hăng khiến bạn quên đi mọi vị béo của thịt trong bữa ăn. Thêm chút riềng, tỏi rồi chấm với mắm tôm là hết sảy. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới