Thứ năm, 20/6/2019, 16:15 (GMT+7)

7 loại thực phẩm nên bảo quản lạnh

Bánh mì, rau, thịt xông khói... để trong tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn so với nhiệt độ phòng.

Công đoạn mệt nhất khi nướng các loại bánh cookie, muffin, bánh quy... chính là nhào bột. Vì thế, mỗi khi làm bánh bạn nên nhào nhiều bột một chút, để dành cho lần sau vì các loại bột bánh này có thể bảo quản tốt trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với bánh quy đường thì bạn chỉ việc bọc bột bánh trong bịch nylon là ổn. Còn với các loại bánh cookie, bạn có thể nặn thành từng viên tròn, đặt trong hộp nhựa cho tiện.

tảng sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn để trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp giúp bơ không bị chảy hay xỉn mốc. Đặt bơ trong ngăn mát. Khi ăn, chỉ việc lấy ra rã đông là được.

Các loại nước dùng khi nấu bún, phở... đều có thể bảo quản được cả tuần nếu bạn để ở ngăn đá. Mỗi khi nấu chỉ việc cho vào lò vi sóng hâm lại là xong. Cách này sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được kha khá thời gian khi làm bữa sáng.

Đối với rau ăn sống như diếp cá, xà lách... thì bạn chỉ nên để ở ngăn mát, dùng trong vòng 3 ngày. Còn các loại rau nấu chín như hạt bắp, bông cải, đậu hà lan... thì sẽ trữ được lâu hơn nếu bạn cho chúng vào túi hoặc hộp nhựa, đóng kín rồi để ở tủ đông. 

Cách khá hay ho để bảo quản các loại gia vị bằng thảo mộc, lá hương thảo... là cho một ít dầu ô liu vào hỗn hợp rau, sau đó đổ khuôn rồi để trong ngăn đá. Đến khi nấu chỉ việc lấy ra, nêm nếm vào nồi nước dùng là xong. Hương vị của nó không đổi và bạn có thể trữ chúng vài tuần.

Bạn sẽ khó biết được hạn sử dụng chính xác của ổ bánh mì do chính mình làm ra. Vì thế, để bảo quản lâu hơn thì nên để bánh mì trong ngăn mát tủ lạnh, giúp bánh không nổi mốc. Tuy nhiên, nếu để lâu bánh sẽ bị cứng. Cần nướng lại trước khi ăn.

Không nên giữ các loại thịt quá lâu trong tủ lạnh trừ thịt xông khói. Bạn có thể để bao lâu tùy thích, chỉ cần bọc kín bằng bao zip hoặc hộp nhựa rồi cho vào ngăn đá.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới