Chủ nhật, 21/7/2019, 08:26 (GMT+7)

7 đặc sản gọn nhẹ nên mua làm quà khi du lịch Ibaraki

Bánh purin mềm mại, khoai lang nhúng chocolate là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Ibaraki được xem là "thiên đường" dưa với sản lượng cao nhất Nhật Bản. Thổ nhưỡng tốt, khí hậu thuận lợi cho ra đời quả dưa thơm, ngọt nên lễ hội dưa lưới tổ chức mỗi mùa hè ở đây hút nhiều du khách. Chính vì thế, các loại bánh nhân dưa lưới, mứt dưa lưới là món quà lý tưởng để bạn tặng gia đình sau mỗi chuyến đi.

Bên cạnh rượu sake, rượu mận cũng là thức uống đặc trưng của Nhật. Ở Ibaraki có các hầm rượu từ những năm 1980 sản xuất rượu mận lên men từ mận tươi ngon, cho vị nhẹ nhàng, hơi cay kèm chút vị chua và hậu vị ngọt. Thức uống này lý tưởng khi dùng chung với đồ sống như sashimi, sushi...

Bánh ngọt Okukujiran làm từ trứng gà okukuji trong các nông trại nằm ở phía bắc Ibaraki cũng là gợi ý không tồi nếu bạn muốn làm quà cho người thân. Trứng có lòng đỏ đậm màu kết hợp với sữa tươi địa phương giúp lớp bánh vừa mềm vừa thơm. Bên cạnh đó, nhân kem mịn, béo ngậy để lại ấn tượng khó quên.

Purin là tên gọi của bánh pudding kiểu Nhật. Suốt 13 năm liền, nó luôn được yêu thích nhờ vị béo ngậy từ sữa ở thành phố Omitama. Nếm thử, bạn sẽ cảm nhận lớp bánh mềm, như tan ngay khi đưa vào miệng.

Natto là đậu tương lên men được làm thủ công, một trong những món đặc sản bạn phải thử nếu có dịp đến thành phố Mito. Nó được làm từ đậu tương ủ bên trong lớp rơm dày. Khi ăn, ngoài vị đậu tương bạn còn thấy mùi rơm nhè nhẹ khá lạ lẫm.

Điểm thú vị của bánh nghìn lớp Baumkuchen là quả táo Okuchiji trong nhân. Vị chua ngọt đặc trưng của táo hòa quyện với lớp bánh mềm mại bên ngoài, nướng chín kĩ càng tạo nên sự kết hợp độc đáo.

Ở Ibaraki, khoai trồng ngay sườn dốc thoai thoải, trong đất tro núi lửa, chăm sóc kỹ càng nên cho chất lượng tốt. Khoai lang nướng được nhiều người ưa chuộng, hoặc bạn có thể thử nhiều món như bánh bông lan khoai, pudding khoai, sữa khoai... đặc biệt khoai lang sấy dẻo nhúng chocolate thưởng thức chung với trà là hết sẩy.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới