Thứ ba, 27/12/2016, 00:27 (GMT+7)

12 món ăn đưa Thanh Hải tới ngôi quán quân Vua đầu bếp Việt nhí

Chưa có vòng thi nào bị rơi vào nhóm nguy hiểm, từ đầu đến tận chung kết, Thanh Hải luôn chinh phục giám khảo khó tính nhờ các món ăn ngon.

13 tuổi, Thanh Hải đang là học sinh lớp 8 của một trường phổ thông ở TP HCM. Hải yêu thích nấu nướng từ nhỏ và có 5 năm vào bếp trước khi đến với cuộc thi Vua đầu bếp Việt nhí. Nói năng lưu loát, có kỹ năng và kiến thức ẩm thực, cậu bé chinh phục ban giám khảo với tất cả món ăn từ các vòng thi.

Món bò beefsteak sốt tiêu đen của Thanh Hải là màn chào sân tạo được cảm tình của ban giám khảo bởi bò chín vừa, sốt tròn vị và sự kết hợp của các loại rau củ quả.

Sườn nướng sốt Texas được trang trí đẹp mắt, Thanh Hải đã nhận được những lời nhận xét rất tích cực từ giám khảo. Món ăn thể hiện được sự am hiểu, cách kết hợp các loại nguyên liệu để tăng hương vị.

Thường xuyên thưởng thức "món ăn đặc sản của sinh viên Sài Gòn", cậu bé đã mang đến hương vị đặc trưng của món ăn với vị béo của lạp xưởng và mùi thơm của trứng. 

Món hamburger mà Thanh Hải thực hiện cùng một thí sinh khác mang hương vị hài hoà bởi sự kết hợp các loại nguyên liệu và gia vị.

Ở các phần thi tập thể, Thanh Hải cũng chứng tỏ được khả năng nấu nướng và sắp xếp công việc của mình.

Ức vịt sốt cam là một trong những món ăn mà Thanh Hải đã thành công khi thực hiện cùng đồng đội.

Món cá hồi sốt Tartare theo phong cách Nhật của cậu bé dù trình bày không giống món Nhật nhưng vị thì rất phù hợp. Đặc biệt, sốt làm món cá đúng là sốt dành cho món Nhật với sự kết hợp các nguyên liệu và hương vị rất hài hoà. 

Thực đơn "Hương vị biển cả" với các món ăn tượng trưng cho biển cả, như tôm cuộn thịt xông khói, cá mú hấp kiểu Hong Kong và cua lột chiên giòn hấp dẫn với cách trang trí tinh tế đã chiếm trọn tình cảm giám khảo.

Ếch xào sả ớt, ếch chiên xù và ếch xào bơ tỏi được Thanh Hải thực hiện tự tin nhờ sự trợ giúp từ mẹ. Món ăn của thí sinh 13 tuổi khiến các giám khảo gợi nhớ ký ức tuổi thơ.

Ở món ăn thuần Việt, dù không mang đậm chất dân tộc nhưng món cá mú kho tộ của Thanh Hải vẫn chiếm cảm tình người nếm bởi sự tròn vị và sáng tạo.

Trước vòng chung kết, Thanh Hải đã khiến giám khảo hài lòng với món "bò Wellington" màu sắc đẹp và sốt rất ngon. 

Xuất sắc vào top 2 để tranh quán quân cùng Đức Hải (thí sinh Hà Nội), Thanh Hải một lần nữa chứng tỏ phong độ nấu nướng và kiến thức ẩm thực của mình.

Thực đơn của Thanh Hải thực hiện trong trận chung kết được giám khảo đánh giá đạt đẳng cấp cao với món tráng miệng gan ngỗng áp chảo. Miếng gan mỏng nhưng không khô, hương vị chuẩn xác.

Món chính là cá hồi áp chảo cũng được đánh giá cao, nhất là phần sốt kem bưởi.

Đĩa tráng miệng panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài là dấu son hoàn hảo giúp Thanh Hải trở thành quán quân Vua đầu bếp Việt nhí mùa đầu tiên.

"Trước mắt con sẽ tiếp tục việc học của mình, nhưng đồng thời vẫn theo đuổi niềm đam mê ẩm thực của mình. Tiếp tục nấu ăn, tiếp tục sáng tạo và tìm hiểu thêm về món ăn của các nước, các vùng miền của Việt Nam", vua đầu bếp nhí nói sau khi đăng quang.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới