Thứ ba, 26/1/2021, 10:36 (GMT+7)

9 thói quen giúp da đẹp hơn mỗi ngày

Vệ sinh màn hình điện thoại và cọ trang điểm thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào da.

Vệ sinh màn hình điện thoại

Nghiên cứu đã chứng minh rằng màn hình điện thoại có thể chứa lượng vi khuẩn gấp 10 lần bồn cầu vệ sinh, vì vậy chúng có thể gây ngứa, mẩn đỏ hoặc sưng ở vùng da gần gò má. Để ngăn ngừa điều này, bạn nên thường xuyên lau màn hình điện thoại với khăn giấy sạch.

Vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên

Dụng cụ trang điểm bẩn có thể gây ra mụn trứng cá, dị ứng và các vấn đề về da khác. Đó là lý do bạn cần rửa sạch, khử trùng cọ, miếng xốp và các dụng cụ trang điểm thường xuyên, có thể bằng dầu gội đầu hoặc sữa rửa mặt tạo bọt mềm.

Dinh dưỡng cân bằng

Thực đơn nghèo dinh dưỡng khiến da khô, nhăn nheo và hình thành nếp nhăn sớm. Vì vậy, bạn nên đảm bảo một chế độ ăn cân bằng với nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết đều đặn giúp loại bỏ bụi bẩn, mụn đầu đen, nhờ đó, da sẽ sạch sẽ, mịn màng hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc tẩy da chết, đặc biệt là với làn da khô, da mụn. Tẩy da chết quá nhiều có thể làm tình trạng da thêm trầm trọng. Những người có làn da dầu cũng chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần mỗi tuần.

Thoa kem trước và sau khi bơi

Hóa chất clo trong bể bơi thường làm khô da, khiến da bị mất nước. Để bảo vệ làn da khi tiếp xúc với clo, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng trước khi xuống bể bơi. Sau khi bơi xong, nên rửa mặt thật sạch và tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm da.

Tắm ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập luyện, mồ hôi và dầu dừa có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ phát sinh mụn. Vì vậy, nên vệ sinh da ngay sau đó để loại bỏ mồ hôi, bảo vệ da.

Quan sát các dấu hiệu trên da

Những thay đổi bất thường trên da mặt có thể là biểu hiện của một số bệnh hoặc dị ứng mỹ phẩm. Nếu thấy da nổi mụn, mẩn ngứa, sưng tấy hay các vấn đề nghiêm trọng hơn, bạn cần thăm khám bác sĩ ngay.

Tắm nước ấm

Nhiệt độ lớn hơn 50 độ C sẽ phá hủy lớp bảo vệ của da, ngăn ngừa quá trình giữ ẩm trong các lớp sâu hơn của da. Thói quen tắm với nước quá nóng có thể làm da nhăn nheo và gây khô da. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm, từ 35 - 37 độ.

Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ tốt cho làn da mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Để tránh quên uống nước, bạn có thể đặt chai nước ở gần điện thoại trên bàn làm việc. Như vậy, bất cứ khi nào cần dùng đến điện thoại, bạn sẽ được nhắc nhở cần uống thêm nước.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới