Thứ sáu, 23/7/2021, 15:10 (GMT+7)

8 thực phẩm nên ăn vào bữa tối để giảm cân

Các loại hải sản như tôm, cua, cá... nằm trong nhóm thực phẩm chứa lượng calo thấp, lại giàu dưỡng chất, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa tới 92,1% là nước, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, kali, giúp bổ mắt, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, giảm thiểu tích tụ mỡ thừa.

Các loại hải sản

Các loại tôm, cá, ốc, cua đều giàu dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể lượng vitamin và canxi thiết yếu. Các loại hải sản trung bình cung cấp 47 - 168 calo/100 g, nằm trong nhóm những thực phẩm chứa lượng calo thấp, nên bổ sung vào bữa tối để tránh tăng cân.

Ức gà

Thịt gà, đặc biệt là phần ức gà, là một trong những loại thịt trắng có hàm lượng chất béo calo thấp, được rất nhiều người lựa chọn cho bữa tối giảm cân. 100 g ức gà nấu chín chỉ chứa khoảng 168 calo, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Trứng gà luộc

Trứng gà có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không nhiều chất béo, ít năng lượng, giàu protein và vitamin. Ăn trứng gà vào bữa tối cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo.

Táo

Trái cây không chỉ đem lại hàm lượng vitamin dồi dào như vitamin A, E, K, C, nhóm B… mà còn mang đến nguồn chất xơ lớn giúp tiêu hoá tốt hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân. Táo giàu flavonoid, giúp tăng tốc độ đốt cháy tiêu tan mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo, làm săn chắc cơ bắp.

Ca

Chuối là trái cây tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng bởi có hàm lượng chất xơ lớn, lại chứa ít calo, nhiều vitamin, cải thiện quá trình chuyển hoá. Lượng chất xơ này sẽ bị nên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20 - 24% chất béo.

Đỗ đen

Đỗ đen chứa hàm lượng cao chất xơ, giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới