Thứ sáu, 16/7/2021, 08:08 (GMT+7)

8 thói quen buổi sáng giúp đốt cháy mỡ bụng

Tập thể dục hay ăn bữa sáng đầy đủ protein và chất xơ sẽ giúp tăng tốc độ đốt cháy mỡ bụng, mang đến vòng eo thon thả.

Không vội vàng

Khi bạn vội vàng vào buổi sáng, cố gắng để không đi học, đi làm muộn, bạn có thể cảm thấy căng thẳng. Hormone cortisol tăng cao có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những thực phẩm không lành mạnh. Nên dậy sớm để có thu xếp các công việc buổi sáng bình tĩnh.

Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng không chỉ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn chỉ cần dành 15 - 20 phút cho các bài tập ngắn, đặc biệt là các bài tập bụng để giảm mỡ thừa.

Bữa sáng giàu protein và chất xơ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein giúp triệt tiêu mỡ bụng. Chất xơ cũng đóng vai trò tích cực trong việc tiêu hao mỡ thừa. Bữa sáng có đầy đủ protein và chất xơ giúp cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể mà không ảnh hưởng đến trọng lượng. Hãy thêm trứng, đậu, hạnh lanh, bơ hay bông cải xanh vào thực đơn bữa sáng để cải thiện vóc dáng.

Uống nước lọc thay cho nước trái cây

Nhiều người thích uống nước trái cây vào bữa sáng nhưng đó không phải là thói quen tốt. Nước trái cây có thể chứa nhiều đường, ảnh hưởng không tốt đến số đo vòng eo. Các nghiên cứu đã chỉ ra, dùng nhiều thức uống có đường sẽ làm tăng khả năng gan nhiễm mỡ. Nên uống nước lọc thay cho nước trái cây để đảm bảo sức khoẻ và cân nặng.

Uống trà xanh thay cho cà phê

Mặc dù nhiều người có thói quen khởi đầu ngày mới với một tách cà phê nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyến khích sử dụng trà xanh thay thế. Trà xanh có chứa caffeine, giúp tỉnh táo và chất chống oxy hoá epigallocatechin gallate (EGCG) giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Chuẩn bị bữa trưa

Tự chuẩn bị bữa trưa sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể tốt hơn. Khi ra ngoài ăn trưa, bạn có thể ăn nhiều hơn nhu cầu thực của cơ thể, dễ dẫn đến tăng cân.

Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu chỉ ra, thiếu ngủ dẫn đến tăng cân và tăng mỡ bụng. Hãy ngủ sớm để ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối và thức dậy đúng giờ.

Đi bộ hoặc đạp xe đi làm

Cardio là bài tập đốt cháy chất béo, đặc biệt là mỡ bụng hiệu quả. Đạp xe hay đi bộ đến nơi làm việc sẽ giúp tăng cường mức độ vận động, đẩy nhanh quá trình tiêu đốt mỡ thừa.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới