Thứ tư, 28/10/2020, 11:20 (GMT+7)

8 sao Hollywood ngừng ăn chay

Anne Hathaway từ bỏ ăn chay sau khi thưởng thức một miếng cá tại nhà hàng Michelin, Miley kết thúc 6 năm chay trường để não bộ hoạt động bình thường trở lại, còn Liam Hemsworth tin rằng mình bị sỏi thận do uống sinh tố rau xanh mỗi sáng.

Anne Hathaway từng tuân thủ chế độ chay trường suốt nhiều năm nhằm giảm cân, giữ dáng, phục vụ cho các vai diễn. Tuy nhiên, "sự cố" khi đi quay phim Interstella ở Iceland đã khiến Anne quyết định từ bỏ. Thời điểm bấy giờ, nữ diễn viên khao khát thử một miếng cá tươi tại một nhà hàng gắn sao Michelin ở gần phim trường. Sau miếng cá đó, Anne "cảm thấy não bộ như một chiếc máy tính được khởi động lại". Anne cũng thú nhận cô cảm thấy cơ thể tốt hơn vào hôm sau, khác hẳn với khi ăn chay "không hề thấy ngon miệng hay khỏe mạnh". Hiện Anne ăn theo chế độ Paleo với nguyên tắc tiêu thụ đầy đủ các nhóm dưỡng chất bao gồm thịt gia cầm, cá, trái cây, rau củ cùng các loại hạt organic. Cô hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và không ăn thịt lợn.

Miley Cyrus ăn thuần chay trong 6 năm từ 2013 cho đến 2019 nhằm thể hiện tình yêu đối với động vật. Nữ ca sĩ còn xăm biểu tượng của người ăn chay lên trái. Tuy nhiên, tháng 9 vừa qua, Miley cho biết đã ăn cá trở lại. "Tôi đã ăn chay trường trong một thời gian dài và phải đưa cá vào thực đơn đồng thời bổ sung omega cho cơ thể bởi não bộ của tôi không hoạt động bình thường. Bây giờ mọi thứ đã tốt hơn". Thay đổi chế độ ăn cũng khiến Miley phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ cộng đồng người ăn chay.

Chồng cũ của Miley - Liam Hemsworth cũng ăn thuần chay từ năm 2015 và tích cực tham gia các phong trào bảo vệ động vật. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn với Men's Health hồi tháng 4, nam diễn viên cho biết: "Tôi bị sỏi thận, đó là một trong những tuần đau khổ nhất của cuộc đời tôi. Tôi đang quảng bá cho phim Isn’t It Romantic nhưng buộc phải đi viện và làm phẫu thuật". Ngôi sao phim Hunger Games được chẩn đoán có sỏi oxalate calcium - thứ mà anh cho là hình thành do thói quen ăn sáng với sinh tố xanh gồm 5 nắm rau bina, sữa hạnh nhân, bơ hạnh nhân cùng protein thực vật. Hiện, Liam đã quay trở lại với chế độ ăn thông thường.

Zooey Deschanel từng muốn ăn chay giống chị gái nhưng cô đã thất bại sau khoảng 6 tháng. Nữ diễn viên bị dị ứng vơi đậu nành và thực phẩm gluten nên việc ăn chay với cô khá khó khăn: "Rất khó để ăn cũng như nạp đủ calo cho cơ thể. Thậm chí còn rất khó để tìm một nhà hàng thuần chay", Zooey thú nhận.

Natalie Portman ăn thuần chay từ năm 2011 sau khi đọc xong một cuốn sách lên án việc giết mổ động vật. Tuy nhiên, trong thời gian mang bầu, Natalie đã ăn trứng gà cùng bơ sữa để có đủ dinh dưỡng cho thai nhi. "Đơn giản là tôi cảm thấy cơ thể mình muốn có những thứ đó", nữ diễn viên cho biết. Hiện 2 con của Natalie: Aleph, 9 tuổi và Amalia, 3 tuổi cũng ăn chay.

Tương tự Natalie Portman, diễn viên Kristen Bell cũng tạm dừng chế độ thuần chay khi mang thai vì cô nhận thấy chế độ ăn không có protein từ động vật khiến cô không có đủ năng lượng. Theo đó, Kristen chuyển từ ăn thuần chay sang vegetarian (được tiêu thụ trứng, sữa, mật ong...).

Sau 7 tháng ăn chay diễn viên Samuel L. Jackson quyết định trở lại với thực đơn bình thường: "Tôi ăn chay trường khoảng 7 tháng và giảm nhiều cân đến mức suýt mất việc. Nhà sản xuất nói nếu tôi không tăng thêm 7 - 9 kg họ sẽ casting lại nên tôi đã đi thẳng đến Shake Shack (cửa hàng đồ ăn nhanh) để lấy lại vai diễn của mình".

Sau 8 năm chỉ ăn trái cây, rau cùng các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, danh hài kiêm MC 62 tuổi Ellen DeGeneres đã thêm trứng gà và cá vào chế độ ăn của mình. Nữ MC khẳng định cô thích việc ăn chay và cảm thấy cơ thể khỏe mạnh với chế độ ăn này nhưng thừa nhận rất thèm protein động vật.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới