Thứ năm, 13/1/2022, 08:00 (GMT+7)

8 năm Đoan Trang nuôi dạy con gái lai Thụy Điển

'Bà mẹ của năm 2014' Đoan Trang chọn trở thành bạn của con, coi việc dạy con như cách mẹ và con cùng 'khôn lớn'.

Đoan Trang được độc giả bình chọn là 'Bà mẹ của năm' trong Lễ trao giải 'Ngôi sao của năm 2014'. Khi đó, con gái lai Thụy Điển của cô - bé Sol - được chín tháng tuổi. Cô nhận danh hiệu này nhờ trải qua một năm vất vất vả chăm con nhưng vẫn hoàn thành tốt vai trò ca sĩ, luôn xuất hiện trong những chương trình mang tính nghệ thuật cao.

Giọng ca 'Chocolate' thấy may mắn khi làm mẹ bé Sol. Trước khi kết hôn, cô luôn mong tìm thấy người chồng thương yêu mình và sinh được một bé gái đáng yêu, lém lỉnh. Sự ra đời của Sol giúp cô hiện thực hóa giấc mơ thời trẻ. Vì thế, cô tận hưởng niềm hạnh phúc bỉm sữa và học hỏi để trở thành người mẹ hoàn hảo.

Khi Sol còn nhỏ, Đoan Trang đã chọn cách trở thành bạn của con, giúp bé khôn lớn từ chính những trải nghiệm của mẹ. Hai mẹ con nữ ca sĩ chia sẻ những sở thích chung về thời trang, du lịch và âm nhạc. Sol được mẹ truyền cảm hứng nghệ thuật và giúp thực hiện những MV riêng.

Lớn lên trong gia đình đa văn hóa, con gái Đoan Trang biết bốn ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển và Tây Ban Nha. Ngoài ra, môi trường giáo dục quốc tế cũng giúp bé hình thành tính cách cởi mở, hướng ngoại, sẵn sàng khám phá điều mới. Đó cũng là quan điểm dạy con của Đoan Trang. Cô luôn muốn Sol trở thành cô bé tự lập, hòa đồng để thích nghi cuộc sống ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đoan Trang và ông xã đưa con gái sang Singapore từ giữa năm 2021. 'Sol là em bé có khả năng thích nghi rất nhanh. Khả năng này được ba mẹ rèn luyện cho bé suốt các năm qua từ những chuyến du lịch, những lần đi làm cùng mẹ... Sang Singapore, bé rất hào hứng khi bước vào một môi trường mới. Sự háo hức thể hiện từ lúc xuống sân bay cho đến khi vào khu cách ly và hết thời hạn cách ly thì được ra ngoài đi chơi cùng ba mẹ', cô kể.

Ở Singapore, bé Sol học ngôi trường cùng hệ thống với trường cũ tại TP HCM. Chỉ trong hai tuần, bé đã kịp làm quen giáo viên và kết thân với một số người bạn.

Ngoài giờ học văn hóa, Đoan Trang vẫn chú trọng dạy con bằng cách cho bé trải nghiệm thực tế.

Hai mẹ con thường đi dạo, mua sắm, khám phá những địa điểm du lịch, quán xá tại đảo quốc sư tử.

Nếu ở nhà, Đoan Trang và con gái cũng có nhiều điều vui vẻ để tận hưởng cùng nhau. Họ chơi game, học tiếng Việt, nấu ăn, luyện thanh nhạc. Nữ ca sĩ tiết lộ, mỗi lần ông xã cô đi công tác đều tìm mua những bộ đồ chơi dành cho gia đình vì cả ba thành viên đều thích những phút giây thư giãn bên nhau.

Lên bảy tuổi, Sol ra dáng thiếu nữ, mang vẻ đẹp pha trộn giữa hai dòng máu Việt Nam và Thụy Điển. Cô bé được mẹ nhận xét có tính cách hài hước, lém lỉnh, biết pha trò giúp mọi người cảm thấy thoải mái.

Nguyên Thảo

Trang chủ