Thứ bảy, 2/1/2021, 13:03 (GMT+7)

8 mẹo không tưởng giúp bạn dễ ngủ hơn

Rửa mặt bằng nước lạnh tưởng chừng như sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn nhưng nghiên cứu lại chỉ ra đây là mẹo giúp bạn dễ ngủ.

Giữ ấm chân

Bàn chân được giữ ấm sẽ tăng cường lưu thông máu, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Hãy đeo tất trước khi đi ngủ để làm ấm bàn chân hoặc massage chân nhẹ nhàng.

Lắc bàn chân

Lắc bàn chân sang hai bên 10 lần sẽ giúp giải toả căng thẳng. Đây là một kỹ thuật nổi tiếng giúp chữa chứng mất ngủ.

Cố gắng thức

Khi bị khó ngủ, thay vì cố gắng đưa bản thân vào giấc ngủ, bạn hãy làm ngược lại, cố giữ cho bản thân tỉnh táo. Bạn sẽ thấy mình buồn ngủ ngay sau đó.

Nghĩ lại những việc đã làm trong ngày

Một thủ thuật tâm lý ngược được sử dụng để hỗ trợ những người mắc chứng mất ngủ là nghĩ lại những việc đã làm trong ngày trước khi đi ngủ. Bạn đã nói chuyện với ai, đã đi bằng gì về nhà, đã ăn gì cho bữa tối... Những điều vụn vặt này sẽ giúp bạn thư giãn, xoá tan lo âu, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Thay vì đếm cừu, hãy thở theo kỹ thuật 4-7-8

Khi đếm cừu không còn có thể đưa bạn vào giấc ngủ, hãy thử kỹ thuật thở 4-7-8. Hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở trong 7 giây rồi thở ra trong 8 giây tiếp theo. Thực hiện kỹ thuật này vài lần, bạn sẽ thấy buồn ngủ.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Rửa mặt bằng nước lạnh không hề làm bạn tỉnh táo hơn mà nó kích hoạt hiện tượng được gọi là "Phản xạ lặn của động vật có vú". Phản xạ này làm giảm nhịp tim và huyết áp, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Đặt gối dưới chân

Nếu bạn nằm ngửa, hãy kê một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối để giảm căng thẳng cột sống, giúp lưng dưới có đường cong tự nhiên. Nếu bạn nằm ngủ nghiêng, hãy kê một chiếc gối giũa hai đầu gối. Nó sẽ giúp làm thẳng cột sống, đưa bạn vào tư thế thoải mái, giúp giấc ngủ kéo đến trong chốc lát.

Ăn phô mai ít béo

Phô mai ít béo giàu tryptophan, một axit amin có lợi cho giấc ngủ. Hãy thử trộn một chút phô mai ít béo với trái cây tươi hoặc mật ong, bạn sẽ có bữa ăn nhẹ hoàn hảo để ru mình vào giấc ngủ ngon.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới