Thứ hai, 8/3/2021, 14:39 (GMT+7)

8 mẹo chống lão hóa tuyệt đối không nên làm theo

Chuyên gia da liễu cảnh báo việc tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ chỉ khiến làn da thêm nhăn nheo.

Tẩy tế bào chết mỗi ngày

Dù bạn cảm thấy làn da mịn màng, tươi trẻ hơn sau khi tẩy tế bào chết nhưng cũng không nên làm điều đó mỗi ngày. Chuyên gia da liễu khuyến khích tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần. Lạm dụng tẩy tế bào chết khiến da mất đi độ ẩm, lão hóa nhanh hơn bình thường.

Thoa một chút kem chống nắng là đủ

Thoa kem chống nắng là phương pháp chống lão hóa da đơn giản mà hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc thoa bao nhiêu mới là đủ thì không nhiều người biết rõ. Các chuyên gia da liễu tổng kết rằng, đa phần phụ nữ chỉ bôi 40% lượng kem chống nắng được khuyến cáo nên dùng. Cách tính toán đúng nhất là lấy kem chống nắng đủ thoa hết được hai ngón tay trỏ và giữa.

Rửa mặt càng nhiều càng tốt

Rửa mặt kỹ lưỡng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các chất gây hại trên da, giúp da tươi trẻ hơn nhưng không có nghĩa là rửa càng nhiều càng tốt. Theo chuyên gia da liễu, mỗi ngày bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần là đủ.

Chỉ mỹ phẩm đắt tiền mới chống lão hóa tốt

Giá thành cao đồng nghĩa với các sản phẩm sử dụng công nghệ mới hoặc các nguyên liệu đắt đỏ, quý hiếm. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên liệu chống lão hóa với mức giá hợp lý mà vẫn mang lại hiệu quả trẻ hóa da như mong muốn.

Càng nhiều bước dưỡng da càng giúp chống lão hóa

Để chăm sóc làn da\, bạn không cần phải sở hữu nhiều sản phẩm làm đẹp hay phải có một quy trình chăm sóc da phức tạp. Theo các chuyên gia da liễu, bạn chỉ cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy tế bào chết cho da mặt, kem dưỡng ẩm cho loại da của bạn, kem retinoid và kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Không cần quan tâm đến chống lão hóa khi còn trẻ

Một điều sai lầm khác mà mọi người thường làm là chỉ chăm sóc da sau khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Chuyên gia da liễu khuyên rằng nên tập trung vào việc phòng ngừa ở tuổi hai mươi và sau đó sửa chữa chúng ở tuổi sáu mươi. Hãy bắt đầu từ thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da tốt nhất.

Thoa kem chứa retinol càng nhiều càng tốt

Kem chứa retinol là giải pháp chống lão hóa vừa rẻ tiền vừa hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ cần một lượng nhỏ kem chứa retinol. Thoa quá nhiều có thể dẫn đến da khô, bong tróc.

Da màu không cần thoa kem chống nắng

Mặc dù những người sở hữu làn da sẫm màu có khả năng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời tốt hơn da trắng nhưng không có nghĩa là không cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da. Bất kể ai cũng cần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới