Thứ hai, 3/8/2020, 00:06 (GMT+7)

8 lợi ích cơ thể nhận được khi thường xuyên ăn hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười không chỉ giúp giảm cảm giác thèm ăn, tốt cho tiêu hóa mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, có lợi cho giấc ngủ, đôi mắt.

Hạt dẻ cười có nhiều chất xơ, protein, tinh bột tốt, chất béo lành mạnh, kali, phốt pho, vitamin A, vitamin B6, đồng và mangan. Hạt dẻ cười có lượng calo thấp hơn so với nhiều loại hạt khác nên thích hợp làm bữa ăn nhẹ trong ngày mà không gây tăng cân.

Hạt dẻ cười chưa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do. Những chất chống oxy hóa này cũng có tác dụng giảm mức cholesterol xấu trong máu, bảo vệ tim mạch, làm chậm tốc độ lão hóa ở cơ thể.

Trong hạt dẻ cũng chứa lutein và zeaxanthin, cả hai chất này đều là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có lợi cho đôi mắt. Chúng giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thị lực, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể...

Hạt dẻ cười chứa lượng chất xơ cao nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ cần thiết để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm việc trơn tru, tránh tình trạng khó tiêu, táo bón...

Các loại hạt là sản phẩm tuyệt vời để giảm cân, kiểm soát cân nặng. Nếu tiêu thụ chúng thường xuyên thay cho các món ăn vặt kém lành mạnh sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, nhờ đó bảo toàn cân nặng, vóc dáng.

Một nhóm nhỏ tham gia nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi ăn hạt dẻ cười cùng bánh mì trắng, loại hạt này có thể làm giảm lượng đường trong máu sau khi tiêu thụ lượng lớn carbohydrate. Vì vậy, đây cũng là cách hay, có thể tận dụng để giảm bớt lượng đường trong cơ thể sau khi ăn các món nhiều carb như cơm, mỳ, khoai tây nghiền...

Hầu hết các loại hạt bao gồm hạt dẻ cười đều chứa nồng độ melatonin rất cao. Đây chính là hormones điều hòa việc thức - ngủ của cơ thể. Thông thường khi mặt trời lặn, cơ thể sẽ sản xuất melatonin, khiến cơ thể buồn ngủ, ngủ sâu giấc. Khi rối loạn melatonin bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ, hãy ăn một nắm hạt dẻ cười vào khoảng chiều tối để cải thiện tình trạng này.

Các loại hạt nói chung và đặc biệt là hạt dẻ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe não bộ, giúp củng cố khả năng ghi nhớ, tăng cường sự tập trung.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới