Thứ ba, 14/9/2021, 12:42 (GMT+7)

8 chuẩn mực đẹp lạ ở châu Á

Phụ nữ Nhật Bản chi tiền để lắp răng khểnh còn phụ nữ Hàn Quốc không ngại nguy hiểm để phẫu thuật khuôn mặt hình trái tim.

Tajikistan: Lông mày dính liền

Trong khi phụ nữ khắp nơi trên thế giới dùng dao cạo để có hai hàng chân mày gọn gàng thì phụ nữ Tajikistan lại sử dụng một loại thảo mộc tên là usma giúp lông mày thêm rậm rạp và nhuộm màu cho phần khoảng trống giữa hai hàng lông mày để tạo thành một đường thẳng.

Thái Lan: Cổ dài

Cổ dài là dấu hiệu nhận biết đặc trưng và mang tính biểu tượng của người phụ nữ bộ tộc Kayan, Thái Lan. Để có một chiếc cổ dài, các bé gái bắt đầu được cho đeo những chiếc vòng bằng đồng từ khi lên 5 tuổi và tăng dần số lượng theo thời gian.

Indonesia: Mài răng

Đối với người dân tại Bali, Indonesia, mài răng là nghi lễ quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của thanh thiếu niên, cho thấy họ đã sẵn sàng kết hôn và giúp xua đuổi tà ma. Dù không còn phổ biến như trước, tục mài răng hiện vẫn được lưu truyền, cả trong cộng đồng người Bali xa xứ.

Ấn Độ: Móng chân dài

Thay vì cắt tỉa móng chân gọn gàng, phụ nữ Ấn Độ lại giữ tục lệ nuôi móng chân dài. Chuẩn mực vẻ đẹp ở đây là những chiếc móng chân dài sơn màu sặc sỡ.

Hàn Quốc: Mặt trái tim

Hàn Quốc có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới. Tạo hình khuôn mặt là một trong ba loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại quốc gia này. Dù đây là ca phẫu thuật nguy hiểm, có độ rủi ro cao, phụ nữ xứ sở kim chi vẫn chấp nhận để có chiếc cằm V-line, khuôn mặt thon gọn, giống hình trái tim.

Nhật Bản: Răng khểnh

Phụ nữ Nhật Bản chi bộn tiền để có chiếc răng khểnh vì tin rằng nó giúp họ trẻ hơn tuổi thật. Xu hướng này được biết đến với tên gọi là "Yaeba".

Nhật Bản: Răng đen

Nhuộm đen răng, hay còn gọi "ohgaru" là tục lệ đặc trưng của người Nhật Bản xưa. Họ dùng một chất lỏng có chứa sắt để nhuộm đen răng. Ohaguro là biểu tượng cho địa vị, sắc đẹp và ngầm báo trạng thái sẵn sàng kết hôn của phụ nữ Nhật. Tuy nhiên, phong tục này đã mai một theo thời gian.

Iran: Quấn băng quanh mũi

Được mệnh danh là "kinh đô của ngành thẩm mỹ mũi" thế giới, phụ nữ Iran coi băng quấn quanh mũi sau phẫu thuật là dấu hiệu nhận biết sự giàu có và sắc đẹp. Họ không những chẳng giấu giếm mà còn tự hào khoe với mọi người xung quanh rằng mũi của họ đã được sửa và sắp chạm tới chuẩn mực của cái đẹp. Nhiều người thậm chí còn đeo băng mũi rất lâu sau khi phẫu thuật.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới